ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ๊อด ร่วมกับฟีฟ่าเป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนาอบรมประธานเทคนิค
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดงานสัมมนาประธานเทคนิค ว่าด้วยเรื่องกลยุทธ์การบริหารงานและการจัดการ

ภายในพิธีเปิด นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง สมาคมฯ, พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย เนฟเฟอร์ เยิร์ค และ ซันจีวาน บาลาซิงกัม ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และประธานเทคนิคจาก 8 ประเทศ อันประกอบด้วย ไทย, สิงคโปร์, ติมอร์ เลสเต, สปป.ลาว, เมียนมา, ออสเตรเลีย และ กัมพูชา โดย วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค และ คุณ สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค ได้เป็นตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

ภายในพิธีเปิด พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า

“วันนี้เป็นการเปิดการประชุมสัมมนา MA Technical Directors โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ในหลักสูตรการสัมมนาอบรมประธานเทคนิค เกี่ยวกับการบริหารและการจัดการ”

“ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสจัดงานสัมมนาครั้งนี้ ก็ต้องขอกล่าวยินดีต้อนรับตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และประธานเทคนิค จาก 8 ประเทศสมาชิก ในการประชุมครั้งนี้”

“จะเห็นว่าปัจจุบันการเป็นประธานเทคนิค นั้นไม่ได้รับผิดชอบแค่เรื่องโค้ช, นักฟุตบอล หรือ รูปแบบการฝึกเท่านั้น แต่ประธานเทคนิคจะต้องรับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการแข่งขันนอกสนามด้วย

ก็เป็นโอกาสดีที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเลือกประเทศไทย เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานสัมมนา ผมเชื่อว่าการจัดประชุมครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับตัวแทนประเทศสมาชิกทั้ง 8 ประเทศ

ในการพัฒนาวงการฟุตบอลอย่างเป็นรูปธรรม และไปในทิศทางเดียวกัน สิ่งที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติให้การสนับสนุนถือว่าเป็นประโยชน์สำหรับตัวแทนที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ โดยเฉพาะประเทศไทย ที่จะเป็นประโยชน์สำหรับวงการฟุตบอลไทยในอนาคต”

“ขอขอบคุณตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติและประธานเทคนิค รวมถึงตัวแทนจากทั้ง 8 ประเทศ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการจัดงานครั้งนี้ สุดท้ายก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้”

สำหรับการจัดประชุมฝ่ายเทคนิคนั้น ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงการทำหน้าที่ต่างๆ ของประธานเทคนิค และฝ่ายเทคนิค เพื่อยกระดับความสำคัญของตำแหน่งดังกล่าว

อาทิ เรื่องการพัฒนาเยาวชน, การวางโครงการรากหญ้า, การอบรมผู้ฝึกสอน, กลยุทธ์การบริหารงาน และการเงิน เป็นต้น โดยจะมีการจัดอบรมระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2561

Photo : Fair