ข่าวฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศสบิดา เนย์มาร์ แก้ต่างลูกเปล่าพุ่งล้มมันคือวิธีป้องกันตัว
เนย์มาร์

เนย์มาร์

เนย์มาร์ ซีเนียร์ บิดาบังเกิดเกล้าออกหน้าแก้ต่างบุตรชายไม่ได้มีเจตนาพุ่งล้มตบตาอย่างที่ใครกล่าวหา ยืนยันเป็นเพียงแค่สัญชาติญาณอย่างนึงเพื่อป้องกันตัวต่างหาก

กองหน้าทีมชาติ บราซิล สร้างชื่อเสียงโด่งดังในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมาโดยถูกมองว่าเป็นนักฟุตบอลที่เสแสร้งมักพุ่งล้มม้วนอยู่หลายครั้งเวลาโดนคู่แข่งเข้าสกัดแต่หลังจากนั้นเขากลับลุกขึ้นมาเล่นต่อเฉยเลย

ถึงอย่างไรก็ตามคุณพ่อก็ยืนยัน เนย์มาร์  หาใช่ผู้เล่นที่สำออยแต่ที่ทำไปเป็นเพราะสัญชาติญาณมาตั้งแต่ลูกชายเป็นเยาวชนมักโดนทีมตรงข้ามมุ่งทำร้ายร่างกาย

“จริงอยู่สิ่งที่ เนย์มาร์ ทำถูกเรียกว่าพุ่งล้ม แต่เขาก็ไม่มีเจตนาพุ่งล้ม มันเป็นเรื่องของแท็กติกส์ล้วนๆ” บิดาบังเกิดเกล้าออกมาตอบแทนลูกชายผ่านสำนักข่าว อีเอสพีเอ็น

“มันเป็นแท็กติกส์ที่เขาเคยชินมาตั้งแต่เขายังเป็นนักเตะเยาวชนอะคาเดมี่จนกลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมเองก็เคยบอกกับเขาให้รู้จักป้องกันหลีกเลี่ยงตัวจากการเสียบสกัดที่รุนแรงมากไป”

“อย่างนั้นเขาจึงต้องใช้ความเฉลียวฉลาดในสนาม ดังนั้นการไปกล่าวหาว่าเขาพุ่งล้มจึงเป็นการกล่าวหาที่ไม่มีเหตุผล แต่ผมไม่ได้โจมตีที่กล่าวหาเขาว่าพุ่งล้มเอง ผมเข้าใจมันอาจทำให้พวกเขาหงุดหงิดที่ได้เห็น”

“ผมแค่คิดว่ากรรมการเขาจะรู้เองว่านักเตะคนไหนจงใจพุ่งหรือแกล้ง เราควรปล่อยให้เป็นการตัดสินของกรรมการน่าจะดีกว่า”