ข่าวฟุตบอลได้ใจผี! บรูโน่ คว้าแข้งยอดเยี่ยมเดือนธันวาของ พรีเมียร์ลีก
บรูโน่ แฟร์นานเดส
บรูโน่ แฟร์นานเดส

บรูโน่ แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้านักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำเดือนธันวาคม แถมทำสถิตเป็นแข้งคนแรกที่กวาดรางวัลไป 4 หนภายในปีปฏิทินเดียว

บรูโน่ แฟร์นานเดส แข้งทีมชาติโปรตุเกสมีผลงานร้อนแรงนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปีที่ผ่านมา ก่อนจะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ในเดือนกุมภาพันธ์, มิถุนายนและพฤศจิกายน

แล้วการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเดือนธันวาคม ทำให้ บรูโน่ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่กวาดรางวัลได้ 4 หนภายใน 1 ปีปฏิทิน

“3 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ถือเป็นเดือนที่สมบูรณ์แบบนะ การยิงประตูและแอสซิสต์ให้เพื่อนคือสิ่งที่เพอร์เฟ็คท์ ผมอยากที่จะคว้าแชมป์และรางวัลอื่นๆอีกแต่ผมแฮปปี้ที่สร้างประวัติศาสตร์ได้” บรูโน่ กล่าว

ดาวเตะวัย 26 ปีเริ่มต้นเดือนธันวาคมด้วยการลงสำรองตอนพักครึ่งและพา ปีศาจแดง คัมแบ็คกลับมาคว้าชัยเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 โดยเป็นคนแอสซิสต์ให้ ปอล ป็อกบา ยิงตีเสมอ

จากนั้นเขายิงไป 2 ประตูและแอสซิสต์อีกหนึ่งหนในเกมเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-2 จากนั้นก็มีส่วนร่วมทั้ง 3 ประตูที่เกิดขึ้นในเกม เลสเเตอร์ ซิตี้ รวมถึง วูลฟ์ส

ผลงานดังกล่าวยังส่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำจ่าฝูงเหนือ ลิเวอร์พูล อยู่ 3 แต้มและทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในเกมที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์นี้