ข่าวฟุตบอลน้าเทิดกระตุ้น สิทธิโชค ระเบิดฟอร์มในศึกชิงแชมป์เอเชียหลังติดโผ 60 ดาวรุ่งโลก
สิทธิโชค
 

สิทธิโชค

 

 

น้าเทิดปลื้ม สิทธิโชค ติดโผ 1 ใน 60 แข้งดาวรุ่งน่าจับตามองโลก ของเดอะ การ์เดี้ยน ชี้ยังต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าคู่ควร เริ่มจากทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย

 

เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี เผย รู้สึกยินดีกับ สิทธิโชค ภาโส ติดโผ 60 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองทั่วโลก ของ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อชื่อดังประเทศอังกฤษ ชี้เจ้าตัวจะต้องพิสูจน์ผลงานในสนาม ว่าเหมาะสมที่จะได้รับการยกย่อง โดยเริ่มจากทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 13-30 ตุลาคมนี้
ดาวรุ่งวัย 17 ปีจาก ชลบุรี เอฟซี เป็น 1 ใน 6 นักเตะจากทวีปเอเชีย ที่ได้รับเลือกให้ติดโผ 60 ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ เดอะ การ์เดี้ยน ร่วมกับดาวรุ่งชื่อดังอย่าง อินดี้ บูเนน กองกลางชาวเบลเยียมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , วลัด ดราโกมิร มิดฟิลด์ชาวโรมาเนียจากอาร์เซนอล
“เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับ ย้า (สิทธิโชค ภาโส) ที่ เดอะ การ์เดี้ยน เลือกเขาเป็น 1 ใน 60 ดาวรุ่งน่าจับตามองของโลก แต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับผลงานในสนาม ว่าเขาเก่งจริงหรือเปล่า การที่ โรนัลโด้, เมสซี่ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นระดับโลก ก็เพราะเขาทั้งสองคนพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาทำผลงานในสนามได้อย่างยอดเยี่ยม ย้าเองก็เช่นกัน ต้องพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่า เขาคู่ควรกับการได้รับเลือกจากสื่อในครั้งนี้ โดยเริ่มจาก ทัวร์นาเมนต์ ยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย”

“ตลอดช่วงที่เขาอยู่กับ ชลบุรี เอฟซี เขาเองมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ย้าเป็นนักฟุตบอลมีทักษะที่ดี เล่นบอลฉลาด ถนัด 2 เท้า และเพิ่งอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น ยังสามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีก”

” ตอนนี้เขาติดทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ถือเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเขา หลังจากนี้ เมื่อเขาสะสมประสบการณ์เพิ่มขึ้น ก็อาจจะกลายเป็นตัวหลักของทีมชาติ รุ่น 19 ปีต่อไป รวมถึงสโมสรชลบุรี เอฟซี แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัวเขาว่า ถ้าหากรับโอกาสแล้ว จะสามารถทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้ก็เป็นเรื่องที่ดี ถ้าไม่ได้ คงต้องเป็นโอกาสของคนอื่นต่อไป ผลงานในสนามจะเป็นเครื่องพิสูจน์ตัวเขาครับ ”
สำหรับ ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวอุ่นเครื่องกับ คาชิม่า อันทเลอร์ส เจ้าของแชมป์สเตจแรก เจลีก ญี่ปุ่น ในวันเสารนี้ (8 ตุลาคม) เวลา 18.00น. ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม บัตรเข้าชม 100 บาท
รายได้ทั้งหมดมอบให้กับองค์กรสาธารณกุศลในจังหวัดชลบุรี

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : fourfourtwo