ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษน้าบุฟคือไอดอล! คูร์กตัวส์ หวังเล่นฟุตบอลให้อายุแตะหลักเลข 4
ติโบต์ คูร์กตัวส์
ติโบต์ คูร์กตัวส์

ติโบต์ คูร์กตัวส์ มือกาวของ เชลซี ได้ออกมาบอกถึงความปรารถนาที่ตัวเขานั้ต้องการนั่นก็คือการเล่นฟุตบอลไปจนถึงอายุขึ้นเลข 4 เหมือนกับ จานลุยจิ บุฟฟ่อนตำนานทีมชาติอิตาลีที่ยังลงเล่นในระดับท็อปจนอายุล่วงเลยเข้าหลักสี่

โดย นอกจาก จานลุยจิ บุฟฟ่อน แล้ว มาร์ค ชวาร์เซอร์คืออีกหนึ่งนักเตะอายุมากที่สุดสมัยที่เขาอยู่กับเชลซีนั้นเขามีอายุ 41 ปี โดยตอนนั้นเขาได้ลงซ้อมกับคูร์กตัวส์ด้วย

ทั้งนี้ ติโบต์ คูร์กตัวส์ กล่าวว่า “ทุกคนรู้ดีนะว่าเราฝึกซ้อมกันมากและหนักขนาดไหน หากผมหวังที่จะเป็นผู้รักษาประตูต่อไปจนถึงอายุ 36 หรือ 37 ปี คุณก็ต้องคิดว่าผมจะต้องซ้อมอย่างไรบ้าง

สำหรับบุฟฟ่อนนั้นผมได้ยินว่าเขาซ้อมน้อยลงและเขาไปโฟกัสกับการรักษากล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งมากขึ้น ตอนที่ผมเห็นมาร์ค ชวาร์เซอร์ตอนอายุ 41 ปีที่ยังซ้อมกับที่นี่ได้คุณเห็นได้เลยว่ามันมีโอกาส นี่คือคนที่ผมหยิบยกขึ้นมานะ

บางทีมันมีหลายครั้งเหมือนกันที่ผมอาจผ่อนลงไปบ้าง หากผมมีอาการบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ หรือมีปัญหาเรื้อรังที่แฮมสตริง ผมก็คิดว่าตัวเองอาจต้องยืดกล้ามเนื้อมากขึ้นหรือออกกำลังเพื่อป้องกันไว้มากขึ้น

ผมคิดว่านี่คือสิ่งสำคัญในการเล่นฟุตบอลและบางทีมันคือกิจวัตรที่ไม่ค่อยน่าชื่นชอบมากเท่าไหร่ในกีฬาของเราครั้งอดีต” คูร์กตัวส์ ทิ้งท้าย