ข่าวฟุตบอลนี้หรือกองเชียร์? แฟนบอลสุโขทัย จวก แฟนบอลกิเลน(บางกลุ่ม)ไร้มารยาท
เมืองทอง
เมืองทอง

 

ควันหลงศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา ระหว่างทีมสุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านพ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 แต่รูปเกมของสุโขทัย เอฟซี ก็ถือว่าประทับใจแฟนบอลค้างคาวไฟ ทำให้พอใจกับการแข่งขันครั้งนี้

นอกจากเกมการแข่งขันที่ประทับใจแล้ว รวมทั้งนักเตะเมืองทองกับแฟนบอลสุโขทัยที่พากันเข้าไปขอถ่ายรูปกันอย่างมีความสุข แต่มันกลับมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ความประทับใจนั้นไม่สุด เพราะฝั่งกองเชียร์ของทีมเมืองทองได้ทำสิ่งที่ไม่น่าจะทำเลยในสนาม โดยโฆษกสนามพยายามพูดเตือนและห้าม ไม่ให้มีการปีนป้ายโฆษณา หรือรั้ว เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ แต่ประกาศไปเท่าไร ก็ไม่มีทีท่าว่าแฟนบอลทีมเยือนจะหยุดปีนกันสักที ทำให้กระแสดราม่า วิจารณ์อย่างหนักว่า

“สิ่งเหล่านี้บอกตามตรงว่าไม่คิดเลยว่าจะได้เจอจากทีมที่มีฐานแฟนบอลเป็นอันดับต้นๆของเมืองไทย เรื่องมารยาทในการเข้าชมผมถือว่าน้อยมาก จนทำให้สิ่งที่ดูน่าประทับใจกลายเป็นสิ่งที่เกิดความเบื่อหน่ายกับคนกลุ่มนี้ การกระทำเพื่อความสะใจมันไม่เท่หรอกนะครับ การเชียร์ทีมที่ตัวเองรักมันดีอยู่แล้ว มันถูกอยู่แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องแสดงพฤติกรรมคึกคะนองจนทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนครับ ซึ่งสิ่งนี้สร้างความประทับใจให้กับสโมสรมากเลยทีเดียว”

 

เมืองทอง

 

 

 

ข้อมูลจาก : https://goo.gl/u5nWFW