ข่าวฟุตบอลนาเกิลส์มันน์ แถลงขอบคุณ ไลป์ซิก ตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์ใหญ่ครั้งแรก
ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์
ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์

 

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ว่าที่กุนซือคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาแถลงขอบคุณต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก และ ตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์ใหญ่ครั้งแรกของสโมสรให้ได้

โดยตัวของ นาเกิลส์มันน์ นั้นได้ย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาคุมทีม ไลป์ซิก เมื่อปี 2016 และทำผลงานได้โดดเด่น โดยเป็นขาประจำคว้าตั๋วฟุตบอลยุโรป และยัง พาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

ซึ่ง นาเกิลส์มันน์ เพิ่งตกลงสัญญา 5 ปี ในการคุม บาเยิร์น มิวนิค แทน ฮาซี่ ฟลิค ที่จะลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ กล่าวว่า “ตั้งแต่เกมแรกของผมเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2019 กับ ออสนาบรุค แอร์เบ ไลป์ซิก, แคว้นนี้ทั้งแคว้น รวมถึงสตาฟฟ์และนักเตะทุกคนที่นี่”

“ต่างก็มีความหมายมากๆสำหรับผม เราได้พบเจอกับเรื่องพิเศษมากมายในช่วงเวลาที่อยู่ร่วมกัน”

“ผมจะลาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ไปด้วยความรู้สึกอันหนักอึ้ง ผมเคยได้ฝึกสอนทีมสุดพิเศษที่นี่ กับสโมสรที่อุดมไปด้วยโอกาสที่ยิ่งใหญ่ และสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่ยอดเยี่ยม”

“ทุกๆคนที่นี่, รวมถึงเหล่าสตาฟฟ์ที่ทำงานเคียงข้างกับทีม, ได้ร่วมกันเขียนเรื่องราวบนหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสรนี้ไว้มากมาย และจะยังคงเป็นเช่นนั้นต่อไป ผมภูมิใจสุดๆในเรื่องนี้”

“การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเหตุการณ์สุดพิเศษ ที่เกิดในช่วงเวลาร่วมกันของเรา มันเป็นช่วงเวลาที่ผมจะไม่มีวันลืมเลย”

“เรายังคงอยู่ในฤดูกาลที่ดีที่สุดของสโมสรบนบุนเดสลีก้า เราอยากทำให้มั่นใจว่าจะจบด้วยตำแหน่งที่ดีที่สุด รวมถึงคว้าแชมป์ใหญ่รายการแรกของสโมสรด้วย”

“มันยังเร็วเกินไปที่จะบอกลาและพูดถึงความทรงจำของผม เพราะงานของผมที่ ไลป์ซิก ยังไม่จบ”

“งานของผมที่นี่อาจจบลงในช่วงซัมเมอร์ แต่ผมจะทำเต็มที่จนถึงตอนนั้น เราเติบโตมาเป็นทีมที่กลมเกลียวซึ่งต้องการคว้าแชมป์ให้ได้”

“ไลป์ซิก เป็นทีมที่พิเศษ แม้ว่าผมกำลังจะจากไป ผมไม่เคยปกปิดเรื่องที่ตำแหน่งเฮดโค้ชของ บาเยิร์น มิวนิค มันน่าดึงดูดสำหรับผม และผมอยากจะเข้ารับตำแหน่งนั้นหากมีโอกาส”

“ตำแหน่งที่ บาเยิร์น เป็นโอกาสสุดพิเศษสำหรับผม ผมอยากจะขอบคุณ โอลิเวอร์ มินต์ซลาฟฟ์ และผู้บริหารคนอื่นๆของ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่หาทางออกร่วมกับ บาเยิร์น และทำให้เรื่องนี้เป็นไปได้สำหรับผม”

“ตอนนี้เรามุ่งความสมาธิทั้งหมดไปที่ 3 เกมสุดท้ายของบุนเดสลีก้า และแน่นอน, รอบรองชนะเลิศของเดเอฟเบ โพคาล, เราจะพยายามและจบซีซั่นด้วยความสำเร็จสูงสุดเท่าที่เป็นไปได้”