ข่าวฟุตบอล ไทยลีกนายใหญ่อุราวะ ชื่มชมลูกทีมสู้อย่างมุ่งมั่นหลังบุกชนะ บุรีรัมย์ ศึก เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก
อุราวะ เรด ไดมอนด์
อุราวะ เรด ไดมอนด์

ออสวัลโด เด โอลิเวรา กุนซือชาวบราซิลของ อุราวะ เรด ไดมอนด์ ชื่นชมลูกทีมที่เล่นกันด้วยความมุ่งมั่น และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากบุกเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 ในรายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา

ปีศาจแดงแห่งเอเชีย ได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 3 จาก ชินโซ โคโรกิ ก่อนที่ เปโดร จูเนียร์ จะยิงตามตีเสมอให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 13 ก่อนที่ ยูกิ มูโตะ จะมายิงขึ้นนำให้ อุราวะ อีกครั้งในนาทีที่ 23 ซึ่งกลายเป็นประตูชัยให้ อุราวะ บุกมาชนะ ปราสาทสายฟ้า 2-1 โดยหลังจบเกม ออสวัลโด เด โอลิเวรา ก็ให้สัมภาษณ์ภายในห้องแถลงข่าวหลังจบเกมว่า

“ลูกทีมทุกคนเล่นกันดีมาก แม้ว่าจะต้องพบกับอากาศร้อนและต้องเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่ง มันทำให้ทุกคนได้โชว์ศักยภาพ ผมพอใจมากกับผลการแข่งขัน เราเต็มเปี่ยมไปด้วยแรงจูงใจในการเล่น เพื่อการผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ซึ่งเราก็ทำสำเร็จในเกมนี้ และเราต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย”

“ในลีก เราเป็นทีมที่เน้นเกมรุก และ ยิงประตูได้เยอะอยู่แล้ว ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่า เราทำงานหนักร่วมกัน พยายามฝึกซ้อมให้ดีที่สุด และ ชัยชนะเกมนี้ ก็ต้องยกเครดิตให้กับลูกทีมทุกคน”

ด้าน ชินโซ โคโรกิ แนวรุกคนสำคัญที่ได้รับเลือกเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนี้ กล่าวถึงฟอร์มของตัวเองว่า “อย่างที่โค้ชบอก เกมนี้ไม่ง่ายเลย เราต้องเจอกับอากาศที่ร้อน และทีมที่ดีอย่าง บุรีรัมย์ แต่เราผ่านมันมาได้ ก็เพราะว่าความมุ่งมั่น และอยากที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แน่นอนว่า เราพอใจกับผลการแข่งขันในเกมนี้”

สำหรับเกมต่อไปศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมที่ 6 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยกทัพออกไปเยือนสนามชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ ของ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ในวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562 คิกออฟเวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia