บอลโลกนายด่านจีนรับ ดวลไทยครั้งนี้ไม่ง่าย หลังเปลี่ยนแปลงมากมาย
ยาน จุ่นหลิง
ยาน จุ่นหลิง

ยาน จุ่นหลิง ผู้รักษาประตูทีมชาติจีน ยอมรับว่าการเจอกับทีมชาติไทย ในศึกเอเชียน คัพ 2019 ครั้งนี้ไม่ง่ายแน่นอน แม้จะเคยบุกมาเอาชนะในการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ไป 2-0 เมื่อช่วงกลางปีก่อน

ทีมจากแดนมังกร พ่ายต่อ โสมขาว 0-2 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ทำให้ต้องจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม และเผชิญหน้ากับช้างศึกที่เป็นรองแชมป์กลุ่ม เอ โดย ยาน จุ่นหลิง ผู้รักษาประตูทีมชาติจีน กล่าวว่า

“เขา (มาร์เซลโล ลิปปี้) บอกเราว่าอย่าเสียความมั่นใจ เราเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในเกมกับเกาหลีใต้” นายทวารจาก เซ๊่ยงไฮ้ เอสไอพีจี กล่าวเริ่ม

“เราเปลี่ยนทีมมากมาย เพราะหลายคนมีอาการบาดเจ็บและมีใบเหลืองติดตัว มันเป็นการตัดสินใจเรื่องแท็คติก ที่ต้องเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังเสมอ”

“(เกมกับไทย) เกมนี้น่าจะหนักและยากขึ้น ไม่ง่ายแน่นอน หากเทียบกับเกมล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน ที่เราไปเตะที่ไทย แม้เราจะชนะมา 2-0 แต่ก็ไม่ใช่เกมที่ง่าย ทีมชาติไทยมีการพัฒนาขึ้นมาและเปลี่ยนแปลงทีมหลายตำแหน่ง”

“เราได้ดูเกมของไทยมาบ้างแล้ว ในทัวร์นาเมนต์นี้ ผมคิดว่าพวกเขาโจมตีจากด้านข้างเป็นส่วนใหญ่ และมีความเร็วรวมถึงความยืดหยุ่นที่ดี มันไม่ง่ายเลยในเกมนี้ และการซ้อมพรุ่งนี้เราก็จะมีสมาธิมากที่สุด”

สำหรับ ทีมชาติจีน จะพบกับ ทีมชาติไทย ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ข้อมูลจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย