บอลโลกนันทวัฒน์ พูดถึงโอกาสมีชื่อติดทีมลุยศึกฟุตบอลซีเกมส์
โพสต์รูปภาพ
นันทวัฒน์

นันทวัฒน์ สวนแก้ว กองหน้าทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวถึงการทำงานหนักเพื่อลุ้นโอกาสเบียดแย่งโควตาผู้เล่น 20 คนสุดท้ายชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

“นันทวัฒน์” แข้งวัย 21 ปี มีชื่อติดทัพช้างศึกU-23 ชุดเตรียมทีมซีเกมส์ ของ อากิระ นิชิโนะ ตั้งแต่การเก็บตัวรอบแรก โดยสามารถเล่นได้ทั้งกองหน้า และริมเส้น อย่างไรก็ตามต้องลุ้นแย่งโควตา 20 คนสุดท้ายกับผู้เล่นแนวรุกในทีมที่เหลือพื้นที่น้อย เนื่องจากมี 4 แข้งชุดใหญ่อย่าง ศุภชัย ใจเด็ด , สุภโชค สารชาติ , เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รอสมทบที่ฟิลิปปินส์

“ถือว่าเซอร์ไพรส์ครับ ผมเองก็ไม่คิดว่าจะมีชื่อ แต่ก็ตั้งใจทำหน้าที่มาตลอดพอได้รับโอกาสนี้ก็ดีใจครับ” หัวหอกช้างศึกU-23 เริ่มกล่าว

“ก่อนหน้านี้ผมได้ไปเล่นที่อุบล ยูไนเต็ด พอเลกสองก็ได้เล่นกับ ระยอง เอฟซี ในไทยลีก 2 ทำให้โอกาสลงสนามมีมากขึ้น และเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผมกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง”

“มองย้อนกลับไป ความฝันการติดทีมชาติไทยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจเดินทางจากกระบี่มาคัดฟุตบอลที่กรุงเทพฯ มันเป็นความฝันของนักฟุตบอลทุกคนอยู่แล้วที่อยากติดทีมชาติ ความทรงจำในนามทีมชาติครั้งแรกของผมคือฟุตบอลนักเรียนไทย หลังจากนั้นก็มีโอกาสในเล่นในทีมU-18 , U-19 ชุดรองแชมป์อาเซียน ที่เวียดนาม เมื่อปี 2016 ครั้งล่าสุดที่ได้รับโอกาสในทีมชาติคือรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี แต่เป็นเพียงเกมอุ่นเครื่อง”

“หลังจบจากชุดนั้นผมก็หายไปช่วงหนึ่ง ยอมรับว่าในตอนนั้นผมอยากกลับมามากๆ คิดมาตลอดว่าถ้าเราทำงานหนักขึ้น และได้รับโอกาสลงเล่นในระดับสโมสรก็น่าจะมีทางทำให้เรากลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง ผมพยายามฝึกซ้อมหนักมากขึ้นทั้งในสนาม และเรื่องฟิตเนสเพื่อเสริมความแข็งแกร่งร่างกายจนได้กลับมาอีกครั้งในชุดเตรียมทีมซีเกมส์ “

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงการแย่งโควตา 20 คนสุดท้าย ที่ต้องแข่งขันกับผู้เล่นฝีเท้าดีในทีมว่า “ซีเกมส์เองก็เป็นความฝันหนึ่งของผมที่อยากให้เป็นจริงสักครั้ง ผมเองเคยฝันไว้ตอนเด็กๆว่าอยากไปเล่นซีเกมส์สักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะเป็นรายการที่ใหญ่ และสำคัญสำหรับนักฟุตบอลไทย ผมอาจจะใหม่ในทีม และต้องสู้กับผู้เล่นฝีเท้าดีหลายคน แต่ก็ขึ้นอยู่กับโค้ชจะมองว่าสไตล์การเล่นจะเข้าระบบของเขาไหม ในส่วนของผมก็พยายามทำงานให้หนักในการซ้อมทุกครั้ง เรียนรู้ไปเรื่อยๆ”

“ผมเองก็หวังลึกๆว่าจะมีชื่อติดซีเกมส์ครั้งนี้ ถ้าได้หรือไม่ได้ก็ถือว่าทำเต็มที่แล้ว ทุกครั้งที่ผมได้รับโอกาสแม้บางครั้งจะไม่ผ่านการตัดตัว แต่ก็มีความสุขทุกครั้ง และภาคภูมิใจเสมอที่ได้รับโอกาสเข้ามาอยู่ในทีมครับ” นันทวัฒน์ ทิ้งท้าย