ข่าวฟุตบอล ไทยลีกนพดล ชี้สภาพอากาศไม่ใช่ปัญหา
นพดล
นพดล
นพดล

นพดล พิบูลย์เวช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ยอมรับว่าทีมส่งบอลพลาดบ่อยมากจนเป็นผลให้พ่ายต่อทีม JFA Academy ไป 2-5 ในเกมอุ่นเครื่องท่ามกลางสภาพอากาศ 4 องศาเซลเซียส

เกมดังกล่าวชบาแก้วได้ประตูออกนำไปก่อน จากธีราภรณ์ โป๊ะประนม ก่อนจะมาโดนรัวคืนห้าประตู และมาได้ประตูตีตื้นในช่วงท้ายเกมภัทรนันท์ อุปชัยในช่วงท้ายเกม

“วันนี้เราต่อบอลกันได้ไม่ดี รวมถึงการเคลื่อนที่ ซึ่งไม่ใช่สไตล์การเล่นที่เราต้องการ บางจังหวะเราเตะทิ้งขว้างมากไป แนวรับก็มีปัญหาเพราะขาดความมั่นใจ ไม่ค่อยกล้าเข้าบอล และทำให้ฝ่ายตรงข้ามเล่นได้ง่าย” โค้ชแดงกล่าวเริ่ม

“เราจะไม่มีทางยกเรื่องสภาพอากาศมาเป็นข้ออ้าง เราต้องรับผิดชอบด้วยกันทั้งหมด เพราะวันนี้การส่งบอลและเคลื่อนที่เราทำไม่ได้เลย วันนี้เราจ่ายบอลพลาดเยอะมาก”

“สิ่งที่เราต้องแก้คือปรับทัศนคติของเด็กคือการส่งบอลไม่ใช่แค่เตะไปอย่างนั้น พอเราส่งเสร็จเราต้องเคลื่อนที่ไปช่วย ไปสนับสนุน แต่วันนี้เราทำได้ไม่ดีเลย แต่สิ่งที่ต้องชมคือวันนี้เรายิงได้สองประตู ก็ถือว่าน่าพอใจ”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันอุ่นเครื่องอีกหนึ่งครั้งกับทีมอคาเดมีของฟุตบอลญี่ปุ่นในวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ที่มา : FA Thailand