ข่าวฟุตบอลทูเคิ่ล พร้อมเปิดโอกาสให้ เกปา สร้างผลงานใหม่พบ บาร์นส์ลี่ย์
โธมัส ทูเคิ่ล

โธมัส ทูเคิ่ล

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี พร้อมเปิดโอกาสให้ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า สร้างผลงานใหม่ ระหว่างออกสตาร์ทเกมพบ บาร์นส์ลี่ย์ ศึกเอฟเอ คัพ พฤหัสบดีนี้

เจ้าของค่าตัว 71 ล้านปอนด์ ทำผลงานเฟอะฟะมาตลอดก่อนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด หมดความอดทนต้องไปซื้อ เอดูอาร์ เมนดี้ มาจากแรนส์ ตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นมือ 1 ของสโมสรแทน

กระนั้น ทูเคิ่ล บอกว่าตอนนี้เขาจะไม่สนใจผลงานในอดีตทั้งหลายและอยากให้นายด่านทีมชาติสเปน มีโอกาสแสดงฝีมือแย่งตำแหน่งตัวจริงอีกครั้ง

เมื่อถูกถามว่า เกปา จะกลับมาแจ้งเกิดใหม่กับทีมได้หรือไม่ ทูเคิ่ล ตอบว่า “แน่นอนที่สุด แน่นอนที่สุดเลยนะ”

“เขาจะได้เล่นเกมวันพรุ่งนี้ เขาจะเป็นตัวจริงในเกมวันพรุ่งนี้ จากภายนอกนั้นเรามีมุมมองต่อสถานการณ์ของเขา และได้เห็นความยากลำบากเมื่อมองจากแง่ของการกีฬา”

“บางทีสถานการณ์เรื่องการย้ายตัวของเขาก็มีส่วนที่กดดันเขาอยู่บ้าง นั่นคือสิ่งที่สังเกตได้จากภายนอก”

“จากภายในนั้น ผมเห็นคนที่นิสัยดี ผมเห็นคนที่มีตัวตนที่ดี มีแคเร็คเตอร์เปิดเผย คนที่ทำงานหนัก และมีคุณสมบัติมากมาย ดังนั้นสิ่งดีสำหรับเขาคือเราเริ่มต้นใหม่ นี่คือการเริ่มต้นใหม่สำหรับเขา”

“ผมไม่มีประวัติศาสตร์อะไรกับเขา และผมหวังว่ามันจะไม่มีความยุ่งยากทั้งหลายเพราะผมไม่เห็นว่าจะมีอะไรแบบนั้น”

“เขาเป็นคนที่ชัดเจน เปิดเผย เขาทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความประทับใจในตอนซ้อม ผมแฮปปี้และรู้สึกว่าผู้รักษาประตูทั้งสามคนมีบรรยากาศที่ดี พวกเขาแข่งขันกัน นี่คือตำแหน่งพิเศษสำหรับฟุตบอล มันคือตำแหน่งที่สำคัญมาก มีกฎของตัวเอง”

“หากคุณทำพลาด ทุกคนจะมองเห็นแล้วพูดถึงมัน ดังนั้นคุณต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง มีคุรภาพและผมเห็นสิ่งนี้ในตัวผู้รักษาประตูทั้งสามคน เกปามีโอกาสในวันพรุ่งนี้ ผมหวังว่าเขาจะสามารถแสดงสิ่งที่เขาโชว์ออกมาตอนซ้อมได้นะ”