ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทุกอย่างชัดเจน แมตต์ สมิธ เปิดใจถึงสถานการณ์ล่าสุด บีจีเอฟซี ที่ต้องหนีตกชั้น
แมตต์ สมิธ
แมตต์ สมิธ

แมตต์ สมิธ กองหลังกัปตันทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดใจถึงสถานการณ์ล่าสุดของทีมที่ต้องหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้

ก่อนที่ศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 จะเปิดตัวขึ้น คงไม่มีใครคิดมาก่อนว่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลไทยอย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี จะต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่ออยู่รอดบนลีกสูงสุด จนหลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้

ผ่านไปแล้ว 22 เกม บีจีเอฟซี จมอยู่อันดับ 15 จากการมีเพียง 23 คะแนน ชนะ 6, เสมอ 5 และแพ้ไปถึง 11 เกม มีชื่อเป็นหนึ่งใน 5 ทีมที่กำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤติหนีตกชั้นอย่างเป็นทางการ

“ตารางคะแนนไม่เคยโกหกใคร มันสะท้อนให้เห็นถึงผลงานของเราที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้อย่างชัดเจน”

“ผมไม่ใช่กัปตันที่จะมาชี้นิ้วสั่งอย่างเดียวและหาข้ออ้างต่างๆ นานา มาพูดเวลาที่ผลงานของทีมเราไม่ดี เราขาดสมาธิในบางเกมและเสียประตูง่ายๆ รวมถึงหลายต่อหลายเกมที่เราพลาดโอกาสทำประตูอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ทุกๆคนในทีมตั้งใจกันมาก ทุ่มเท มุ่งมั่น แม้เราจะพลาดไปบ้าง แต่ก็มีอีกหลายเกมที่เราทำได้และทำได้ดีอีกด้วย”

“เรามีทีมที่ดีมาก ผมมั่นใจในบางกอกกล๊าส และเชื่อว่าทุกคนในทีมจะโชว์ผลงานออกมาได้ดีและพัฒนาขึ้นจนหลุดพ้นจากสถานการณ์ตรงนี้ไปได้”

“นักเตะในทีมซ้อมกันอย่างหนัก ทุกคนอยากจะทำผลงานให้ดี และแน่นอนว่าเรากระหายที่จะเก็บชัยชนะให้ได้”

เมื่อถูกถามถึงสถานการณ์ของทีมในตอนนี้ ดาวเตะวัย 35 ปี กล่าวว่า “เรารู้ว่าสถานการณ์ของเราในตอนนี้มันสำคัญแค่ไหน”

“นอกจากจะซ้อมกันอย่างเข้มข้น พวกเรายังเตรียมตัวกันอย่างดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ สำหรับผมแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือ ทุกคนต้องโฟกัสที่ผลงานของตัวเองและของทีม ถ้าเราทำได้ ส่วนอื่นๆที่เหลือต่อจากนี้จะตามมาเอง”

นอกจากนี้ แมตต์ สมิธ ยังพูดถึงความพร้อมของทีมก่อนที่พวกเขาจะออกไปเยือน “โลมาน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด ในเย็นวันนี้ ว่า

“ตอนนี้ทุกๆทีมมีโปรแกรมที่แน่นกันหมด ทั้งการแข่งขันในลีกเองและฟุตบอลถ้วย ดังนั้นการซ้อมของเราก็จะเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายให้ทันสำหรับเกมต่อไป”

“เรารู้ว่าการไปเยือนพัทยาในครั้งนี้ไม่ใช่งานที่ง่ายเลย แต่เรามั่นใจว่าเราสามารถไปที่นั่นและมีผลการแข่งขันที่ดีสำหรับเราในที่สุด”

“ตอนที่เราไปเยือนประจวบในอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมคิดว่าเราควรจะทำอะไรได้มากกว่าที่เห็นกันในเกม เราเล่นกับนครปฐมในนัดกลางสัปดาห์ นอกจากจะชนะแล้ว ผมว่าเราทำกันได้ดีเลยทีเดียว และตอนนี้เราก็พร้อมสำหรับเกมกับพัทยา”

สุดท้ายนี้ กัปตัน สมิธ ไม่ลืมที่จะขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนพวกเขามาตลอด

“บีจีเอฟซีของเรามีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ผมอยากจะขอบคุณพวกเขาที่ติดตามและให้กำลังใจพวกเราเสมอมา ในฐานะนักเตะ เราดีใจมากที่ได้เห็นแฟนๆในสนาม ไม่ว่าจะเป็นเกมในบ้านหรือวันที่เราต้องออกไปเยือนทีมอื่น พวกเราต้องขอบคุณจริงๆครับ”

สำหรับ บางกอกกล๊าส เอฟซี มีโปรแกรมออกไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง TrueSport 2

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia