ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษทีมในพรีเมียร์ลีก เตรียมผลักดันหวนปิดตลาดพร้อมลีกอื่นๆในยุโรป
โพสต์รูปภาพ
พรีเมียร์ลีก

มีรายงานว่าบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกได้เตรียมที่จะผลักดันในฝ่ายจัดการแข่งขันกลับมากำหนดวันปิดตลาดซื้อขายนักเตะให้ตรงกับลีกอื่นๆในยุโรปเหมือนเดิม

กระทั่ง ซัมเมอร์นี้ตลาดซื้อขายใน พรีเมียร์ลีก ปิดตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม ขณะที่ลีกใหญ่อื่นๆ ในยุโรปเดดไลน์คือวันที่ 2 กันยายน

พรีเมียร์ลีกได้พยายามจะนำร่องในการปิดคลาดซื้อขายก่อนเกมลีกฤดูกาลใหม่จะเปิดม่าน แต่ท้ายที่สุดชาติอื่นๆไม่ทำตามทำให้ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นปัญหาเพราะบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก ซื้อเข้าไม่ได้แถมต้องมากังวลว่าจะเสียนักเตะออกจากทีมหรือไม่

Telegraph เผยว่าหลายทีมไม่พอใจกับสถานการณ์ดังกล่าวโดยเฉพาะบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในท็อปหก และเชื่อว่าเตรียมจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาหารือเป็นประเด็นหลักในการหารือที่การประชุมร่วมผู้ถือหุ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้

พรีเมียร์ลีกใช้ระบบปิดตลาดก่อนเปิดลีกมาตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2017 ซึ่งสามปีที่ผ่านมาพวกเขาปิดล่วงหน้าลีกอื่นในยุโรปถึง 3 สัปดาห์

จนกระทั่ง ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดในฤดูกาลนี้คือ คริสเตียน อีริคเซ่น ยังต้องการย้ายออกจากสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก่อนตลาดยุโรปจะปิด จนทำให้กุนซือ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ดร็อปลูกทีมคนสำคัญเป็นแค่ตัวสำรองในช่วงที่ผ่านมา