ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทำงานเชิงเทคนิค ราเยวัช บินเช็คฟอร์มแข้งไทยในเจลีก ด้วยตัวเอง
มิโลวาน ราเยวัช
ทำงานเชิงเทคนิค
มิโลวาน ราเยวัช

มิโลวาน ราเยวัช บินลัดฟ้าเดินทางไปญี่ปุ่นพร้อมด้วยมือขวา เนบอยซ่า สตาเมนโควิช เพื่อดูฟอร์มและวิธีการเล่นของแข้ง “ช้างศึก” ใน เมจิ ยาสุดะ เจลีก ทั้ง 3 ทีมสุดสัปดาห์นี้

กุนซือชาวเซิร์บ เข้ามาคุมทัพช้างศึกเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2559 และมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งล่าสุด

โดยใน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 นี้ ได้เชิญ 3 ชาติจาก 3 ทวีป ร่วมแข่งขัน ได้แก่ ทีมชาติสโลวาเกีย ทีมอันดับที่ 28 ของโลก, ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมอันดับที่ 78 ของโลก และทีมชาติกาบอง ทีมอันดับที่ 95 ของโลก

ซึ่ง ราเยวัช ต้องทำงานหนักมากในการป้องกันแชมป์ คิงส์คัพ ครั้งนี้

โดยเริ่มจากการบินไปญี่ปุ่นเพื่อเช็คผลงานของแข้ง “ช้างศึก” ในเจลีก

วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะมีคิวเยือน เซเรโซ โอซาก้า ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2 เวลา 17:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

วิสเซล โกเบ ที่มี ธีราทร บุญมาทัน จะเปิดบ้านเจอกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม

ต่อด้วยนัดสุดท้าย ธีรศิลป์ แดงดา และในทีม ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ที่จะออกไปเยือน อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม

โดย หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวถึงการเดินทางไปครั้งนี้ว่า

 “มันเป็นสัปดาห์ที่พิเศษ ที่สามารถดูฟอร์มได้ครบ 3 ทีมใน 3 วัน” 

“เป็นเรื่องปกติที่โค้ชทีมชาติทุกชาติจะต้องติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะ ไม่ว่าจะเล่นในหรือต่างประเทศ

ซึ่งหลายคนอาจเข้าใจผิดว่านักฟุตบอลที่เล่นต่างประเทศฟอร์มดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปดู”

“เพราะเราต้องคอยตามดูเสมอว่าแต่ละคนสามารถปรับตัว และลงเล่นในสถานการณ์ที่แตกต่างออกไปได้ดีมากแค่ไหน เพื่อเก็บเกี่ยวข้อมูล

และพูดคุยกับนักเตะเมื่อเข้าสู่แคมป์ทีมชาติว่ามีจุดไหนต้องแก้ไข”

“มันเป็นการทำงานในเชิงเทคนิค เก็บข้อมูลไปพัฒนา หาข้อบกพร่องของแต่ละคน เราไม่สามารถดูเห็นการเล่นของพวกเขาผ่านหน้าจอโทรทัศน์ได้ทั้งหมด

ว่าแต่ละคนมีการเคลื่อนที่ หรือเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมมากน้อยเพียงใด”

“โดยการไปครั้งนี้ได้รับการดูแล และประสานงานจากสโมสรต้นสังกัดที่ญี่ปุ่น เพื่อเข้าไปพูดคุยกับตัวนักเตะและสโมสรว่าแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง

ซึ่งผมได้เดินทางไปกับเนบอยซ่า ส่วนที่เหลือยังไปดูฟอร์มนักเตะที่ลงเล่นในไทยลีกเช่นเดิม”

สำหรับการแข่งขันรอบแรกจะมีขึ้นวันที่ 22 มีนาคม 2561 คู่แรก ทีมชาติสโลวาเกีย พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 16.30 น.

คู่ที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติกาบอง เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทั้ง 2 คู่

ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 จะแข่งขันในเวลา 16.30 น. โดยเกมทุกนัดจะถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี

ส่วนแฟนบอลชาวไทยสามารถซื้อตั๋วชมการแข่งขันได้ที่ ไทย ทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา มีให้เลือก 2 แบบ คือ แมตซ์เดย์ บัตร 1 วัน ชมได้ 2 คู่ ราคา 100, 200, 300, 400 และ 500 บาท

ส่วนบัตร แพ็คเกจ สามารถเข้าชมการแข่งขันได้ 2 วัน 4 คู่การแข่งขัน ราคา 170, 340, 510, 680 และ 850 บาท และติดการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ในวันที่ 8 มีนาคมนี้