ข่าวฟุตบอล ไทยลีกทัศนคติดี เหลือพัฒนาการฝีเท้า โรบิน โฮล์ม เผยอยากดวลกับ ชัปปุยส์ (มีคลิป)
โรบิน โฮล์ม
ทัศนคติดี
โรบิน โฮล์ม

กว่าจะมาถึงวันนี้ รู้จักตัวตนของตัวรุกลูกครึ่งสุดฮ็อต “โรบิน โฮล์ม” ที่ไม่เพียงฝากฝีเท้าให้คอบอลไทยได้ติดตามในฐานะ ช้างศึก U19 และล่าสุดกับการผงาดบนสังเวียนไทยลีก ในทัพบางกอกกล้าส เอฟซี

โรบิน โฮล์ม เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่ง ลูกครึ่งไทย-สวีดิช วัย 19 ปี เพิ่งตกลงเซ็นสัญญาร่วมทัพ บางกอกกล๊าส เอฟซี อย่างเป็นทางการ

โรบิน โฮล์ม เติบโตที่เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน คุณพ่อเป็นชาวสวีดิช คุณแม่เป็นคนไทย เริ่มเล่นฟุตบอลเมื่ออายุ 5 ขวบ กับทีมเยาวชนของ เอไอเค จนถึงอายุ 15 ปี

แล้วยัายไปเล่นที่สโมสร เยอร์สโฮม ทีมระดับท้องถิ่น ก่อนที่อีก 2 ปีต่อมา จะมาเล่นให้กับ ทีม ยู-19 ของ วาซาลุนด์ส์ ไอเอฟ ทีมในดิวิชั่น 3 ของฟุตบอลลีกสวีเดน

จนติดทีมชาติสวีเดน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติอินโดนีเซีย ที่เมืองเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย

จากนั้นมาทดสอบฝีเท้ากับ บีจีเอฟซี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และถูกส่งไปเก็บตัวที่ เซเรโซ่ โอซาก้า พร้อมกับ เฉลิมศักดิ์ อักขี, วีรภัทร นิลบูรพา และ ชนุตร์ พิศิฏฐศักดิ์ เมื่อปลายเดือน พ.ย.60

ชมคลิปสัมภาษณ์โรบิน โฮล์ม ก่อนเลือกสังกัดสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี พูดถึงชีวิต และอนาคตของตัวเองในไทยลีก

โดยนักฟุตบอลไทย ที่ โฮล์ม ชื่นชอบก็คือ  “หลวงพี่เจ-ชนาธิป”

ส่วนนักเตะที่อยากลงดวลในสนามมากที่สุดก็คือ ชาริล ชัปปุยส์ เพราะ โฮล์ม ไปเห็นคอมเม้นต์ในเพจบอกว่า เขาคือ ชาริล ชัปปุยส์ คนต่อไป

แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ เส้นทางลูกหนังของเขามีที่มาอย่างไรกันบ้าง ต้องติดตามที่นี่