ข่าวฟุตบอลถือเป็นเกมที่สำคัญ! ธนบูรณ์ ลั่นถ้าผมพร้อมก็อยากลงช่วยช้างศึกบู๊อิรัก
ธนบูรณ์ เกศารัตน์
 ธนบูรณ์ เกศารัตน์

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เดินทางถึงกรุงเตหะร่าน ประเทศอิหร่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะมีโปรแกรมลงซ้อมในช่วงเย็นของวันที่ 8 ตุลาคมทันที เพื่อเตรียมความพร้อมในการพบกับทีมชาติอิรัก ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 4 ในวันที่ 11 ตุลาคม 2559 เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมงครึ่ง

ล่าสุด ธนบูรณ์ เกศารัตน์ กองหลังตัวเก่ง ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าจนต้องเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งในเกมกับยูเออี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บ และการฝึกซ้อมครั้งแรกในวันนี้ว่า

“ก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ วันนี้น่าจะแยกซ้อม ลองวิ่ง ลองเตะบอล เบาๆ ก่อน”

ส่วนจะหายทันวันพบกับอิรัก หรือไม่นั้น ปราการหลังจากเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า “ตอนนี้ต้องรอดูอาการไปก่อนว่าพร้อมแค่ไหน และก็ขึ้นอยู่กับตัดสินใจของโค้ช และแพทย์ รวมทั้งตัวผมเองด้วยว่าพร้อมแค่ไหน ถ้าเล่นได้ก็ไม่มีปัญหา ซึ่งผมเองก็มั่นใจว่าน่าจะกลับมาทันในวันแข่ง”

“ถ้าผมพร้อมก็อยากลงครับ ไม่มีข้อแม้ใดๆ เพราะถือว่าเป็นเกมที่สำคัญอีกเกมหนึ่ง”

“เกมที่แล้วผมก็เสียดายที่ช่วยเพื่อนได้ไม่เต็มที ได้แค่ 45 นาที คือ ไม่ไหวจริงๆ ก็เลยขอพี่โก้ให้เปลี่ยนตัวออก เพราะมันอาจจะส่งผลเสียต่อเกมและตัวผมด้วย ก็ให้คนที่พร้อมกว่าลงไปแทนและก็ถือว่าทดแทนกันได้อยู่แล้ว”

“เกมกับอิรักก็อยากลง เพราะรู้ดีว่าไม่ง่ายอย่างแน่นอน เราเคยพบเขามา 2 เกม ก็เป็นเกมที่ไม่ง่าย แต่เราก็ทำผลงานได้ดี เสมอกับเขาทั้ง 2 นัด แต่ว่าครั้งนี้เขามีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายคน อีกทั้งนักเตะอิรักก็มีรูปร่างสูงใหญ่ แต่ก็ยังเชื่อว่าถ้าเราว่างแผนดีก็น่าจะสู้ได้ครับ”

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสามนัดที่ 4 พบกับทีมชาติอิรักที่สนาม ปาส เตหะราน ประเทศอิหร่าน (สนามกลาง) วันที่ 11 ตุลาคม 2559 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

 

ข้อมูลจาก : ฟุตบอลทีมชาติไทย