ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษตำนานปืนแนะทีมขาย โอบาเมย็อง ให้ ปีศาจแดง ถ้าได้ 100 ล้านปอนด์
ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมย็อง

ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมย็อง

ชาร์ลีย์ นิโคลัส ตำนานของ อาร์เซน่อล เชื่อว่าสโมสรควรขาย ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมย็อง กองหน้ากัปตันทีมไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากได้ค่าตัว 100 ล้านปอนด์

ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมย็อง นักเตะวัย 30 ปี ตกเป็นข่าวอำลาทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล  มาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาถึงแม้เจ้าตัวเองจะออกมายืนยันว่าเขามีความสุขดีกับสโมสรแต่สัญญาของเขาในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เหลืออยู่ถึงแค่ปี 2021 เท่านั้น

แต่ถึงอย่างไรก็ตามอดีตนักเตะของทีมอย่าง นิโคลัส เชื่อว่าดาวเตะทีมชาติกาบอง จะไม่ย้ายไปร่วมทีมคู่แข่งอย่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ผมมองไม่เห็นเสน่ห์และแรงดึงดูดที่จะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจะไปคว้าแชมป์ที่นั่นในอีกหลายปีข้างหน้าเหรอ ผมคิดว่าไม่” นิโคลัส กล่าว

“เขาอาจจะไม่ได้แม้กระทั่งไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ถ้าเขาย้ายไปแล้วแรงดึงดูดมันคืออะไรคือเหนื่อยงั้นเหรอผมก็ไม่คิดว่าเขาเป็นนักเตะประเภทนั้น”

“ฟาน เพอร์ซี่ โดดขึ้นไปคว้าค่าเหนื่อยก้อนใหญ่แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ไม่ได้อยู่ในมาตรฐานเหมือนที่พวกเขาเคยอยู่เขาจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไหมแต่พวกเขาก็ยังมีจุดอื่นที่เป็นปัญหาเหมือนกับ อาร์เซน่อล”

“หาก อาร์เซน่อล จะได้เงิน 100 ล้านปอนด์ถ้าเขาย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผมคงตอบรับไปมันคงจะช่วยให้ทีมพวกเขาดีกว่าเดิมนั่นคือเหตุผลที่พวกเขาจะจ่ายเงินจำนวนมาก”

“อาร์เซน่อล เคยเป็นผู้ท้าชิงแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้ทั้งสองทีมไม่ใช่อีกแล้วถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสนอมา 100 ล้านปอนด์ ขายเขาซะ”