ข่าวฟุตบอล ไทยลีกด้านกฎหมายเชียงราย ชี้แจง กรณี มาร์ค บริดจ์ ให้ร้ายสโมสร
โพสต์รูปภาพ
1223

โรจน์ พุทธคุณ การตลาดและที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ของสโมสร สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ออกโรงชี้แจง ถึงกรณีของ มาร์ค บริดจ์ กองหน้าชาวออสเตรเลีย ที่ผิดสัญญาย้ายซบทีมเก่า

“กว่างโซ้งมหาภัย” ชี้แจงปมกรณี มาร์ค บริดจ์  ย้ายซบทีมเก่า ทั้งๆที่ตนยังเหลือสัญญากับ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นระยะเวลา 2 ปี 6 เดือน โดยล่าสุด แข้งดังแดนจิงโจ้ รายนี้ยังให้ข่าวสำนักงานข่าวในบ้านเกิด ว่าตนว่าโดนสโมสรเชียงราย ปฎิบัติด้วยไม่ดี อีกด้วย

ซึ่งทำให้ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสโมสร สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงรายยาว เป็นข้อๆดังนี้

-นักเตะย้ายมาพร้อมความหวังของทีม ทีมรักมากต่อสัญญาจาก1 ปี เป็น3 ปี

– ต่อมาเริ่มฤดูกาลใหม่ ซ้อมวันที่2 นักเตะบาดเจ็บหนัก ต้องพักอย่างน้อย 6 เดือน

– คุณหมอ 3 โรงพยาบาลให้ผ่าตัด นักเตะบอกไม่เชื่อขอกลับไปรักษาหมอที่เมืองนอกบ้านตัวเอง สโมสรบอกให้กลับไปผ่าที่บ้านได้ แต่พอไปแล้ว บอก ไม่ผ่า ขอรักษาแบบสร้างกล้ามเนื้อ ทำไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้หมอทางโน่นส่งมาบอก เราก็บอกว่า มันเสี่ยงแต่ก็ทำ

-ผ่านไป 4 เดือน อยู่ บอกกระดูกที่แตกในเข่า ไม่เป็นไรแระ กลับมาซ้อมได้ ให้หมอส่งใบแพทย์มา เราก็ให้กลับมาเช็ก พบว่าร่างกายยังไม่ได้

– กลับมาอย่างแรกที่ทำคือ ให้ทนายส่งหนังสือมาบังคับบอกสโมสรว่า ไม่ว่าอย่างไง ก็ต้อง ลงทะเบียนในเลกสอง ไม่งั้นไม่เล่น

– โค้ช set โปรแกรมฝึกซ้อมให้เพื่อ recover แต่บอกจะเล่นอย่างเดียว พอส่งไปลองลงเล่นก็ไม่กล้าเล่นบอกว่าไม่ ตัวเองไม่มีความสุขกับการอยู่สโมสร

– ระหว่างนั้น ทนายส่งหนังสือมาต่อรองขอเลิกสัญญาตลอด และบังคับให้ลงทะเบียนเลกสอง ไม่งั้นจะยกเลิกสัญญาพร้อมขอเงินเท่ากับจำนวนสัญญาที่เหลือทั้งหมด มากกว่า 10 ฉบับ

– สโมสรแจ้งว่า ให้ทำร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์ เล่นเกมส์ทีมสำรองเพื่อเรียกความฟิต เรียกความรู้สึกในการเล่น แต่นักเตะปฎิเสธ บอกว่า ตัวเองดีเกินกว่าจะเล่นทีมสำรอง ขอให้จัดโปรแกรมให้ใหม่ สโมสรทำให้

– ต่อมา ระหว่างทางมีสโมสรชั้นนำในประเทศใน T1 ขอยืมไปเล่น นักเตะปฏิเสธ ไม่ไป บอกว่า “unhappy” อยากยกเลิกสัญญาอย่างเดียว

– ต่อมาสโมสร ลงทะเบียนลงเล่น ลีกคัพ นักเตะหนีกลับบ้าน และให้ทนายส่งหนังสือมาเลิกสัญญา เพราะบอกว่าตัวเองต้องเล่น ไทยลีก 1 เท่านั้น

– ที่สำคัญที่สุด ตลอดเวลา สโมสรจ่ายเงินครบทุกบากทุกสตางค์ บ้าน รถ ตั๋วเครื่องบิน ให้โดยตลอด