ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เพราะสโมสรไม่ปล่อยสตาร์ทำให้ตกลงต่อสัญญา
ดีเอโก้ ซิเมโอเน่
ดีเอโก้ ซิเมโอเน่
แอตเลติโก มาดริด

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์จอมแท็คติคของ แอตเลติโก มาดริด ยอมรับว่าการที่สโมสรไม่ปล่อยสตาร์ดังมีส่วนสำคัญให้เขาตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่

แอตเลติโก มาดริดรั้งนักเตะอย่างอองตวน กรีซมันน์,ซาอูล นิเกซและโกเก้เอาไว้กับทีมได้ในช่วงที่ติดโทษแบนห้ามลงทะเบียนผู้เล่นใหม่ในช่วงเปิดตลาดซื้อขาย 2 ครั้งหลังจากการทำผิดกฏในการเซ็นสัญญานักเตะต่างชาติที่อายุไม่ถึง 18 ปี
กรีซมันน์ปฏิเสธโอกาสย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพื่ออยู่ช่วยแอตเลติโก มาดริดต่อไป ส่วนซาอูลก็ตกเป็นข่าวพัวพันกับบาร์เซโลน่า
ทว่าความสามารถในการรั้งตัวสตาร์ดังเอาไว้ของแอตเลติโก มาดริดทำให้ซิเมโอเน่ตงลงต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 2 ปีแม้ว่าเมื่อปีที่แล้วจะตัดสัญญาของเขาให้สั้นลงท่ามกลางข่าวลือเรื่องการย้ายทีม
“หากพวกเขาให้ผมเจอสถานการณ์ที่พวกเขาจะบอกว่ากรีซมันน์,ซาอูลและโกเก้ต้องย้ายไปและเรามีเงินมากมายในการออกไปหานักเตะ หรือไม่มีใครตามรายชื่อนั้นย้ายออกไปและเราก็เซ็นสัญญาใครไม่ได้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมเลือกอย่างหลังเพราะพวกเขาเป็นนักเตะที่สุดยอด”ซิเมโอเน่กล่าว
“เมื่อมันมีนักเตะที่สุดยอด มันก็พัฒนาได้เสมอ นักเตะที่ย้ายกลับมาจากการยืมตัวทำให้เรามีทีมที่ดีหรือการพัฒนาของนักเตะอย่าง(สเตฟาน)ซาวิช,(เควิน)กาเมโร่,(ซิเม่)เวอร์ซาลจ์โก้และ(นิโคลัส)ไกตันซึ่งปีนี้มีโอกาสมากขึ้นในการพิสูจน์ตัวเองว่าทำไมพวกเขาถึงได้มาอยู่สโมสรแห่งนี้”
“ตอนที่ผมได้รับข้อความว่าสโมสรไม่สามารถเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ได้ สิ่งเดียวที่ผมร้องขอจากสโมสรก็คือไม่ให้ขายใคร นั่นคือแนวทางที่มันเป็นไป นั่นเป็นเหตุผลี่ทำให้เราเดินหน้าต่อไปร่วมกัน”