ข่าวฟุตบอล ไทยลีกดีกรีตัดสินบอลโลก เปาอั๋น รับกำลังมาถูกทาง ชี้ผู้ตัดสินจะปรับตัวเข้าหามาตรฐาน
ดีกรีตัดสินบอลโลก
ดีกรีตัดสินบอลโลก
ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ

ดีกรีตัดสินบอลโลก เปาอั๋น รับกำลังมาถูกทาง ชี้ผู้ตัดสินจะปรับตัวเข้าหามาตรฐาน

ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ผู้ควบคุม ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เชื่อการประชุมระดมความคิดสภาปฎิรูป

เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิดจากผู้ทรงคุณวุฒิและข้อมูลจากประสบการณ์มาแก้ไขปัญหาและพัฒนาผู้ตัดสิน เป็นสิ่งที่สมาคมฟุตบอลฯ เดินมาถูกทางแล้ว ที่เหลือคือผู้ตัดสินเองจะต้องปรับตัวเข้าหามาตรฐาน

“การประชุมครั้งนี้ถือว่าสำคัญมากสำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพราะว่าสมาคมฯได้เชิญหน่วยงานหลายภาคส่วนมาช่วยกันระดมความคิด เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลในทุกด้าน

ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด หรือบุคลากรต่างๆ ด้านผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน หรือแม้กระทั่งการบริหารการจัดการในทุกเรื่อง

และก็คงจะได้นำเอาข้อสรุปจากมวลชนที่เข้ามาร่วมทุกความเห็นนำไปปฏิบัติ แต่ว่าผลจะได้ 100 เปอร์เซ็นหรือไม่นั้น ก็ต้องใช้เวลา เพราะว่าการเปลี่ยนแปลงในลักษณะอย่างนี้

คงต้องใช้เวลาเพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนในประเทศได้เห็นว่า ทางสมาคมฯไม่ได้หยุดนิ่ง มีการเนินงานตลอดเวลา”

“ในส่วนของผู้ตัดสิน ต้องยอมรับว่า ไม่เคยมีมาก่อน แต่มีการอบรมบ่อยมากและการอบรมนั้นถือว่าเป็นไปตามมาตรฐานของเอเอฟซี และฟีฟ่า ซึ่งที่เหลือผู้ตัดสินเองจะปรับตัวเข้าหามาตรฐานให้ได้

แต่ปัจจุบันถือว่าการทำหน้าที่ได้รับการยอมรับมากขึ้น ถึงแม้จะมีปัญหาบ้างก็ตาม ฉะนั้นผมถือว่าเรากำลังเดินมาถูกทาง และทางสมาคมฯ เอง กำลังจะเปิดสถาบันผู้ตัดสินเพื่อนำเอาเยาวชนมาเป็นอคาเดมี

นำไปพัฒนาสู่ฟุตบอลอาชีพต่อไป”

เครดิต : Fair

Photo : Fair