ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนซีเนอดีน ซีดาน ถูกใจลูกทีมปราบ บาร์เซโลน่า พร้อมคว้าแชมป์
ซีเนอดีน ซีดาน
ซีเนอดีน ซีดาน
เรอัล มาดริด

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือทีม เรอัล มาดริด ออกมาชื่นชมลูกทีมหลังช่วยกันโชว์ฟอร์มเยี่ยมกำราบ บาร์เซโลน่า ในศึกสแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดสอง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ทีม”ราชันชุดขาว”เปิดซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะคู่อริอย่าง”ต่างดาว”แบบไม่ยากเย็นนัก 2-0 จากประตูตั้งแต่ครึ่งแรกของ มาร์โก อเซนซิโอ้ และ คาริม เบนเซม่า
รวมผลสองนัดทีมของซีดานเอาชนะ 5-1 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 10 ของสโมสร
เกมเมื่อคืนที่ผ่านมามาดริดนั้นโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะครึ่งแรกที่คุมเกมไว้ได้ทั้งหมด และปล่อยให้บาร์ซ่ามีโอกาสยิงเพียงครั้งเดียว ซึ่งนั่นเป็นสถิติที่แย่ที่สุดในปี 2017 ของทีมดังแคว้นกาตาลัน
“เราต้องเตรียมตัวในการออกสตาร์ทฤดูกาล และท้ายที่สุดเราก็ได้มาสองถ้วยสำคัญ ในการชิงกับสองทีมที่ดี” ซีดานกล่าวหลังเกม
“ครึ่งแรกเราเล่นได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งความเข้มข้นในการเล่นเกมและการครองบอล ครึ่งหลังเรามีปัญหาเล็กน้อยเพราะบาร์ซ่าเริ่มบุกใส่เรา”
ก่อนที่จะพูดถึงดาวรุ่งฟอร์มแรงอย่างอเซนซิโอ้ ที่ลงตัวจริงแทนแกเร็ธ เบล พร้อมยิงประตูเบิกร่องให้ทีมตั้งแต่ต้นเกม “การเลือกผู้เล่น 11 ตัวจริงมันซับซ้อนนะ เพราะพวกเขาดีกันทุกคน พวกเขาทำงานได้อย่างดี และเมื่อถึงเวลาเลือกทีมมันก็เป็นเรื่องยาก แต่พวกเขาก็โชว์ฟอร์มกันได้ทุกคน”
นับตั้งแต่เข้าคุมทีมเมื่อต้นปี 2016 ซีดานพามาดริดคว้าแชมป์ไปแล้ว 7 รายการ ซึ่งนั่นเทียบเท่ากับบิเซนเต้ เดล บอสเก้
และเป็นรองแค่หลุยส์ โมลาวนี่ อาร์เบโล(8) และมิเกล มุนญอส(14) ในขณะที่ถ้วยต่อไปที่เขามีสิทธิ์พาลูกทีมลุ้นคือการป้องกันแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิร์ล คัพ ปลายปีนี้