ข่าวฟุตบอลซิโก้ยัน ช้างศึกละเลงลอดช่องไม่ง่าย มั่นใจมีแต้มแน่นอน
โพสต์รูปภาพ
 

ซิโก้

 

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่โรงแรมโนโวเทล มะนิลา อาราเนต้า เซ็นเตอร์ ประเทศฟิลิปปินส์ การแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติสิงคโปร์

ช้างศึกในฐานะแชมป์เก่าประเดิมสนามนัดแรกด้วยการเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 4-2 ทำให้นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ ขณะที่ ทีมชาติสิงคโปร์ เสมอกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ 0-0 โดยกุนซือของทั้งสองทีมเข้าร่วมงานแถลงข่าวพร้อมกัน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวในการแถลงข่าวว่า “เกมพรุ่งนี้คิดว่าเป็นเกมที่สนุก ผมกับกับโค้ชสุนทรมูรติ เองก็เคยเล่นด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ ตอนนี้เป็นโค้ชหน้าที่ของเราก็คือจะทำหน้าที่ของเราให้ดี เล่นให้เต็มที่ พรุ่งนี้คงเป็นเกมที่ยากที่สุดเหมือนกันของเรา เพราะสิงคโปร์เองมี 1 แต้มก็ต้องการได้ 3 แต้มจากไทย ฉะนั้นไม่ใช่งานง่ายของไทย เราเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก เราจะเล่นแฟร์เพลย์ เล่นให้สนุก ส่วนผลการแข่งขันก็อีกเรื่องนึง แต่เป้าหมายของเราคือการได้ 3 แต้ม

“ทุกทีมต้องมีผู้เล่นทั้งวัยรุ่นและมีประสบการณ์ สิงคโปรเองก็เรียกผู้เล่นที่มีประสบการณ์เข้ามาแสดงว่าเขาต้องการแก้ข้อบกพร่อง ผมคิดว่าการผสมผสานนักเตะวัยรุ่นกับประสบการณ์จะเป็นจุดแข็งของสิงคโปร์ เขามีรู้รางที่สูงใหญ่ มีกลยุทธ์มีวิธีการเล่นเพราะฉะนั้นไม่ใช้งานง่ายและประมาทไม่ได้”

เมื่อถูกถามถึงฟอร์มการเล่นของ ฮัสซัน ซันนี นายทวารทีมชาติสิงคโปร์ ที่เล่นให้กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในโตโยต้า ไทยลีก ที่เซฟช่วยทีมไป 5 ครั้งในเกมประเดิมสนาม ซิโก้ กล่าวว่า “เวลานักเตะอาชีพไปเล่นที่ไหนเขาก็ต้องทำหน้าที่เต็มที่ เขาเล่นทีมชาติก็ต้องทำหน้าที่ของเขา เราต้องสเก้าท์ทุกคำแหน่งไม่ใช่แค่ฮัสซัน เราก็ต้องดูทั้งหมดทั้งทีมสิงคโปร์ เกมพรุ่งนี้ถ้าเราเดินเกมได้ตามแท็คติกวิธีการเราก็หวังว่าจะมีแต้ม”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จากที่คุณวิเคราะห์ทีมสิงคโปร์ คุณมีวิธีเจาะเกมรับสิงคโปร์ได้หรือยัง กุนซือช้างศึกตอบสั้นๆว่า “เราวิเคราะห์ข้อมูลมาตั้งแต่โค้ชแล้วครับ โค้ชสุนทรมูรติก็รู้จักดี เขาเองก็รู้จักผมดี แล้วก็พรุ่งนี้รอดูกัน”

“สิงคโปร์เล่น 10 คนยังยืดหยัดสู้ฟิลิปปินส์ได้ เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเจาะสิงคโปร์ ฉะนั้นเราต้องทำทุกวิถีทางเพื่อยิงประตูให้ได้”

ขณะที่ ว.สุนทรมูรติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสิงคโปร์ กล่าวว่า “ผมกับซิโก้เราเป็นเพื่อนที่ดี เกมนี้เราต้องพบกับแชมป์เก่า มันต้องเป็นเกมที่ยากแน่นอน สำหรับเราคงต้องมาโฟกัสกับเกมของตัวเองและพยายามหาวิธีบางอย่างเพื่อมีแต้มให้ได้”

“ไทยมีนักเตะที่ดีหลายคน ผมคงจับตาคนไหนเป็นพิเศษไม่ได้ พวกเขาเล่นเป็นทีม ถ้าเราจับตาคนหนึ่งพวกเขาก็จะใช้อีกคนหนึ่ง”

เมื่อถูกถามถึงการเผชิญกับดาวซัลโวของทีมชาติไทยที่ยิงไป 3 ประตูในเกมแรก กุนซือสิงคโปร์ ตอบว่า “ธีรศิลป์เป็นกองหน้าที่ดีมาก เราจำเป็นต้องเล่นให้ดีเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะยิงประตูเราไม่ได้”

“เราเคารพคู่ต่อสู้ แต่เราไม่ได้รู้สึกกลัว เราจะออกไปสู้ให้ดีที่สุด เราสู้กันได้ดีในเกมกับฟิลลิปินส์ ดังนั้นเราจะพยายามเต็มที่เพื่อให้ได้แต้มในเกมนี้”

“เราต้องพบกับทีมที่ดีที่สุดในการแข่งขัน เราได้เห็นเกมที่แล้ว อินโดนีเซีย สู้กับไทยได้ดีและทำประตูได้ ผมคิดว่าเราทำให้ดีที่สุดเพื่อที่จะทำแบบนั้นเช่นกัน”

 

ข้อมูลจาก : fathailand