ข่าวฟุตบอลซิโก้ชี้เป็นเรื่องดี หลังฟีฟ่าล้างใบเหลืองแข้งทั้งหมดจากคัดบอลโลกที่ผ่านมา
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้เป็นเรื่องดีแน่นอนหลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ล้างใบเหลืองให้ผู้เล่นทั้งหมด จากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นช้างศึก 6 รายที่ถูกคาดโทษลงเล่นในรอบนี้อย่างไม่ต้องกังวล

ช้างศึกชุดนี้มีผู้เล่นถึง 6 รายที่มีใบเหลืองติดตัวนำโดย ธีราทร บุญมาทัน , สารัช อยู่เย็น , ประทุม ชูทอง , มงคล ทศไกร , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ปกเกล้า อนันต์ อย่างไรก็ตามคาดโทษดังกล่าวจะถูกล้างทิ้งทั้งหมด ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือ รอบ 12 ทีมสุดท้าย

“ภาพรวมที่มาเก็บตัวกาตาร์ก็เห็นพัฒนาการของเด็กคือปรับตัวได้ดีขึ้น ซึ่งหากไม่มาก็จะมีผลเรื่องการหายใจ ดูจากการซ้อม 3-4 วันรวมถึงอุ่นเครื่องเด็กทุกคนวิ่งได้แบบปกติมากขึ้น อาหารการกินก็ค่อนข้างที่จะโอเค เช่นเดียวกับการพักผ่อน และเรื่องปรับเวลาทุกคนก็ปรับได้แล้ว” ซิโก้กล่าว

“เราอยากให้ถึงวันแข่งเร็วๆเพราะทุกคนมีความกระหายแต่เราต้องให้เกียรติคู่ต่อสู้ เพราะต้องยอมรับว่าเข้ามาถึงรอบนี้เราอาจเป็นรอง แต่ก็ต้องทำงานหนักมาคิดว่าทำยังไงให้สู้กับทุกทีมได้สนุก”

“ส่วนเรื่องใบเหลืองที่ได้ล้าง ก็ถือเป็นเรื่องดีเพราะจะทำให้นักเตะเล่นโดยไม่มีความกังวล แต่ถึงไม่ได้ล้างจริงๆก็ทดแทนกันได้อยู่แล้ว”