ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกซิลวา หวังที่จะนำสโมสรคว้าแชมป์ ยูฟ่า ที่ประเทศบ้านเกิด
แบร์นาร์โด้ ซิลวา
แบร์นาร์โด้ ซิลวา

แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางมากความสามารถของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังที่จะนำสโมสรคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่โปรตุเกส ประเทศบ้านเกิด

รอบ 8 ทีมสุดท้าย ถึงนัดชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ จัดขึ้นแบบมินิทัวร์นาเมนต์ที่เมือง ลิสบอน ประเทศโปรตุเกส โดยจะเป็นการแข่งแบบนัดเดียวรู้เรื่อง

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคิวลงเล่นกับ โอลิมปิก ลียง ในคืนวันที่ 15 สิงหาคมนี้ หากชนะได้จะเข้าไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ บาร์เซโลน่า

โดย แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่เป็นคน ลิสบอน โดยกำเนิด บอกว่า “แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นรายการเดียวที่เรายังไม่ได้แชมป์ในสโมสรนี้ ผู้เล่นเราส่วนใหญ่ยังไม่ได้เป็นแชมป์ รวมถึงผมด้วย”

“แน่นอนการเป็นแชมป์รายการนี้คือเป้าหมายทั้งของผู้เล่นและสโมสรมาโดยตลอด”

“มันคงพิเศษมากหากได้แชมป์ สำหรับผมมันยิ่งพิเศษขึ้นไปอีกเพราะมันคือที่เมืองของผม และมันจะเป็นแรงกระตุ้นพิเศษที่จะสู้เพื่อชูถ้วยที่นี่ มันคงพิเศษมากที่จะคว้าแชมป์ในลิสบอน”

“เราลงเล่นทุกรายการเพื่อเป็นแชมป์ เราพยายามจะทำเต็มที่ในทุกรายการ อันนี้คือรายการเดียวที่เรายังไม่ได้แชมป์”

“มันเป็นเป้าหมายของสโมสร ของแฟนบอล ของทีมงาน ของทุกคน ถ้าเราทำได้ในปีนี้มันคงเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจ และเราจะได้มีชื่อของตัวเองอยู่ในประวัติศาสตร์ของสโมสร”

“สำหรับผมมันวิเศษมากที่จะได้อยู่ในเมืองของตัว ได้กลับมาเล่นที่บ้านในรายการที่สำคัญแบบนี้ ผมแฮปปี้มากและเฝ้ารอให้เกมแข่งมันมาถึงเร็วๆ”

“เราเดินทางมาโปรตุเกสในวันเกิดของผม มันดีมากที่ได้ใช้เวลาช่วงหลายวันที่ผ่านมาที่เมืองตัวเอง” เขากล่าว