ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษซาร์รี่ ออกตัวเป็นห่วงเป็นใย “โอดอย” อาจรับแรงกดดันไม่ไหว
เมาริซิโอ ซาร์รี่

เมาริซิโอ ซาร์รี่

เมาริซิโอ ซาร์รี่ นายใหญ่ของ เชลซี เผยชัดกังวล คัลลัม ฮัดสัน โอดอย กับการที่ต้องรับแรงกดดันมากเกินไปอาจส่งผลไม่ดีต่อพัฒนาการฝีเท้าในทีมสิงห์

ฮัดสัน โอดอย ปีกอนาคตไกลวัย 18 ปี ลุกจากม้านั่งสำรองลงสนามนาทีที่ 78 กดประตูที่ 3 ให้ เชลซี ถล่ม ดินาโม เคียฟ ไป 3-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดี

โอดอย เริ่มสร้างชื่อเป็นที่รู้จักจากผลงานน่าประทับใจช่วงปรีซั่นร่วมกับสโมสร จากนั้นเขาถูก บาเยิร์น มิวนิค ไล่ล่าตัวอย่างหนักหน่วงช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เป็น เชลซี ที่ปฏิเสธไม่ต้องการเสียดาวรุ่งพรสวรรค์ไปจากทีมและต้องการให้อยู่เป็นอนาคตตของสโมสรต่อไป

“ผมเชื่อมั่นในตัวเขา เขาเองไม่ต้องทำอะไรที่จะทำให้ผมเชื่อมั่นอีกแล้ว เขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ เขาต้องการเวลาพัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นไปอีก ที่วัย 18 ปี เขายังพัฒนาได้อีกมาก”

“เราจะก้าวขึ้นไปถึงระดับท็อปตอนอายุราวๆ 22 หรือ 23 ปี เราต้องพัฒนาศักยภาพของเขาโดยปราศจากแรงกดดันจากสื่อ หรือแฟนบอล ตอนนี้เขาซ้อมกับเราได้ดีมากจริงๆ” ซาร์รี่ กล่าว

“เมื่อคุณต้องแรงรับแรงกดดันตั้งแต่อายุแค่ 18 ปี มันเป็นเรื่องอันตราย คุณอาจสูญเสียเป้าหมาย เป้าหมายที่ยังต้องการการปรับปรุง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องอันตราย นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงไม่ชอบพูดถึงตัวเขา”