ข่าวฟุตบอล ไทยลีกซัวเรซ หวังพาทีมป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพ และคว้าโทรฟี่ไทยลีกให้ได้
เซร์คิโอ ซัวเรซ
เซร์คิโอ ซัวเรซ

7 ปีที่แล้ว เซร์คิโอ ซัวเรซ อดีตดาวเตะของ ลาส พัลมาส ทีมในศึกเซกุนด้า ดิวิชั่น หรือ ลาลีก้า 2 ณ ขณะนั้น หอบข้าวของจากแดนกระทิงดุ มาหาความท้าทายใหม่ในฐานะนักฟุตบอล กับสโมสรเพื่อนตำรวจ ในศึกไทยลีก 1 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ สงขลา ยูไนเต็ด ในปีถัดมา

ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงและหาตัวจับได้ยาก ทำให้ ซัวเรซ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร และสุดท้ายเป็นทัพ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่คว้าตัวมาได้ โดย เซร์คิโอ ซัวเรซ เผยความรู้สึกว่า

“ณ ขณะนั้น แม้ผมจะค้าแข้งในไทยได้เพียง 2 ปี แต่ผมก็รู้จัก การท่าเรือ เอฟซี มากพอควร เพราะเพื่อนของผม (ดาบิด โรเชล่า) ค้าแข้งอยู่ที่นั่น”
“ตอนที่ย้ายมาร่วมสโมสรแห่งนี้ ความรู้สึกจากวันนั้นถึงวันนี้ที่ไม่เคยเปลี่ยนและอยากจะบอกกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ไม่ว่าจะเป็นท่านประธานสโมสรฯ เหล่าผู้บริหาร สตาฟฟ์ เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลทุกคนคือ ผมดีใจที่ได้เป็นนักเตะการท่าเรือฯ”

“บรรยากาศที่สนามแพท สเตเดี้ยม มันแสนพิเศษ เพราะแฟนบอลทุกคนตะโกนเชียร์พวกเราชนิดไม่มีหมด หากวิกฤตโควิด-19 ทุเลาลงจนฟุตบอลสามารถกลับมาแข่งขันได้ อย่างน้อยผมก็อยากป้องกันแชมป์ เอฟเอ คัพ และไปให้ถึงการคว้าโทรฟี่ไทยลีกให้ได้สักครั้ง”

สำหรับ ซัวเรซ เริ่มเปิดตัวกับสโมสรเพื่อนตำรวจในฐานะมิดฟิลด์ ก่อนค่อยๆ ปรับเปลี่ยนสไตล์จนสามารถเล่นได้ทั้งแดนกลางและแดนหน้า เพียง 2 ฤดูกาล (2014/2015 และ 2015/2016) แข้งชาวสเปนวาดลวดลายบนฟลอร์หญ้าในไทยไปทั้งสิ้น 77 นัด พร้อมซัลโวถึง 21 ประตู