ข่าวฟุตบอล ไทยลีกซัลบาดอร์ เชื่อว่า ช้างศึกเล็ก ของเราดีขึ้นกว่าตอนชิงแชมป์อาเซียน
ซัลบาดอร์ เชื่อว่า
ซัลบาดอร์ เชื่อว่า
ซัลบาดอร์ เชื่อว่า

ซัลบาดอร์ เชื่อว่า ช้างศึกเล็ก ของเราดีขึ้นกว่าตอนชิงแชมป์อาเซียน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 เวลา 10.00 น. ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดเตรียมทีมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง โดยนักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชุดอันดับ 3 ฟุตบอลอู่ฮั่น คัพ ได้เดินทางมาสมทบด้วย

หลังการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า “เราเก็บตัวมาเป็นระยะเวลานานแล้วครับ ที่พัฒนา รีสอร์ท เราทำงานหนักมาตลอดทั้งการฝึกซ้อม รวมถึงการวิเคราะห์วีดีโอถึงข้อผิดพลาดต่างๆ ล่าสุดเราได้ทดสอบทีมกับ เมียนมา U16 ซึ่งทุกคนพัฒนาขึ้นมามาก และเข้าใจคอนเซปต์ และผมเชื่อว่าพวกเราจะทำได้ดีกว่าตอนชิงแชมป์อาเซียนแน่นอน”

“เรื่องเกมรับ ผมคิดว่าเราแสดงให้เห็นแล้วในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แต่ในรายการนี้เกมรุกเราพัฒนาขึ้นมามาก ผมบอกไม่ได้ว่าเราพัฒนาขึ้นมากี่เปอร์เซ็นต์ แต่เราทำได้ดีขึ้นจริงๆ ทั้งการเคลื่อนบอล การสร้างสรรค์โอกาส และที่สำคัญคือการบุกจนคู่ต่อสู้ไม่สามารถโต้กลับเราได้ อย่างเกมกับเมียนมา เราก็ทำได้ดี มันเป็นเรื่องดีสำหรับเรา แต่เราต้องพัฒนาต่อไป ตอนนี้ผมมีความสุขมากกับการเก็บตัวครั้งนี้”

“เป้าหมายของเราในการแข่งขันครั้งนี้ คือเราต้องเล่นเกมรุกมากขึ้น และทำได้ดีกว่าเดิม และทำให้แฟนบอลที่ดูรู้สึกสนุกไปกับพวกเรา เราต้องพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ หากเราทำได้ดี แน่นอนเราก็จะชนะและเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย”

“แฟนบอลหลายคนอาจจะมองว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นเรื่องง่ายๆ หากดูชื่อแต่ละทีม แต่ผมไม่เห็นด้วยนะครับ เพราะแต่ละทีมอย่าง อินโดนีเซีย, สปป.ลาว ต่างมีการจัดการที่ดี ติมอร์ เลสเตก็มีนักเตะพรสวรรค์ ส่วนหมู่เกาะนอร์เธิร์น มาเรียนา เองก็พร้อมจะทุ่มเทเต็มที่ เพราะฉะนั้นเราไม่สามารถประมาทได้เลย การแข่งขันทุกครั้งไม่มีอะไรง่ายๆ และเราต้องลงเล่นอย่างต่อเนื่อง แต่แน่นอน นักเตะทุกคน, สตาฟฟ์และทีมงานก็พร้อมจะทำให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด”

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการเก็บตัวที่พัฒนา รีสอร์ท ไปจนถึงวันที่ 14 กันยายน 2560 และ จะมีการประกาศรายชื่อในวันดังกล่าว

หลังจากนั้นจะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก ที่อยู่ร่วมสายกับ อินโดนีเซีย, สปป.ลาว, ติมอร์ เลสเต และ หมู่เกาะ นอร์เธิร์น มาเรียนา เพื่อหาทีมแชมป์กลุ่ม และ รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 5 จาก 10 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศมาเลเซีย ในปี 2561

Photo & Cr. : ฟุตบอลทีมชาติไทย