ข่าวฟุตบอลชัปปุยส์ เผยคำพูด อดิศักดิ์ ก่อนหวนคืนทีมชาติในรอบ 2 ปี
ชัปปุยส์ อดิศักดิ์
ชัปปุยส์ อดิศักดิ์

 

มิดฟิลด์รูปหล่อ เผยถึงคำพูด อดิศักดิ์ ไกรษร เพื่อนร่วมห้องตอนติดธงไปลุยเอเชี่ยน เกมส์ และ ซูซูกิ คัพ ก่อนทีมชาติไทยประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายไปลุยบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งปรากฎว่าเขากลับมาติดทีมอีกครั้งในรอบ 1 ปี 9 เดือน
ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งสวิส-ไทย กล่าวถึงคำพูดของ อดิศักดิ์ ไกรษร เพื่อนร่วมห้องนอนเดียวกับเขาตอนเล่นทีมชาติทั้งรายการเอเชี่ยน เกมส์ 2014 และ ซูซูกิคัพ 2014 เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว หลังทั้งคู่ได้พูดคุยกันหลังจบเกม
ห้องเครื่องขวัญใจมหาชน เพิ่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง เมื่อเดือนพฤษภาคม โดยมีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อย จนลงสนามไปให้กับสุพรรณบุรี เอฟซี ต้นสังกัดไปแล้ว 17 นัด ยิงไป 3 ประตู ก่อนได้รับโอกาสจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
“ก่อนอื่นผมต้องบอกว่า… ผมดีใจมาก ดีใจจริงๆ” ชาริล พูดด้วยน้ำเสียงแบบตื้นตันใจสุดๆ หลังกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง
“นับตั้งแต่ผมกลับมาลงเล่น และได้เห็นผลการจับสลากว่าไทยต้องเข้าไปพบกับทีมอะไรบ้างในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบต่อไป ผมก็ตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมและพยายามทำผลงานให้ได้ดีที่สุด เพื่อสุพรรณบุรี เอฟซี แน่นอนว่าผลพลอยได้ที่ตามมาก็คือโอกาสในการกลับมาติดทีมชาติไทย ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งสำคัญที่สุด คือ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ประคบประหงมผมเป็นอย่างดี ปล่อยให้ผมฟิตเต็มที่ และมั่นใจเต็มร้อยว่าพร้อมกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง”

“ผมรู้ว่าช่วงที่ผมบาดเจ็บไปนาน มีผู้เล่นที่ก้าวขึ้นมาเล่นในตำแหน่งเดียวกับผมได้ดีๆ หลายคน รวมถึง ปกเกล้า อนันต์ ด้วย ซึ่งเราเองก็เคยเล่นร่วมกันมา อย่างไรก็ตามผมก็ต้องพยายามทำเต็มที่ เพื่อโอกาสที่จะได้ตำแหน่งในนามทีมชาติกลับคืนมา”
“ตอนผมเล่นให้ทีมชาติไทยก่อนหน้านี้ ทั้งเอเชี่ยน เกมส์ รวมถึง ซูซูกิ คัพ ผมนอนห้องเดียวกับ อดิศักดิ์ ไกรษร… ซึ่งพอหลังจบเกมที่เมืองทองฯ บุกไปชนะสุพรรณบุรี 1-0 เราไปกินข้าวด้วยกัน เขาบอกกับผม ว่า “เดี๋ยวเจอกันนะ อาทิตย์หน้า” (หมายถึงเก็บตัวทีมชาติด้วยกัน) ตอนนั้นผมเองก็คิดว่า เอาน่า เดี๋ยวมาดูกันว่าสุดท้ายจะได้กลับไปร่วมงานกันอีกไหม แล้ววันนี้สมาคมฟุตบอลฯ ก็ประกาศผลออกมา” ชาริล กล่าวทิ้งท้ายแบบมีความสุข

 

เครดิตข่าว : fourfourtwo