ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชัปปุยส์ ส่งกำลังใจให้แฟนบอลสู้โควิด-19 กับแคมเปญของเอเอฟซี
ชัปปุยส์
ชัปปุยส์

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวให้กำลังใจแฟนบอลทั่วเอเชีย ในแคมเปญ #BreakTheChain ที่จัดขึ้นของทาง เอเอฟซี

ดาวเตะวัย 28 ปี เป็นตัวแทนนักเตะไทยรายล่าสุด ที่เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์ให้คนหันมาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิต เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ชาริล ชัปปุยส์ กล่าวกับเอเอฟซีว่า

“การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงโลกในทุกระดับ รวมถึงพฤติกรรมการใข้ชีวิต, ปฏิสัมพันธ์ และการสื่อสารกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ภายในระยะเวลาอันสั้น”

“เรากำลังพึ่งพาเทคโนโลยีมากกว่าที่เคย และโซเชียลมีเดียก็เป็นประตูเชื่อมต่อไปยังคนที่เรารัก เราต้องทำต่อไปเพื่อรักษาการติดต่อที่ใกล้ชิดเอาไว้ นอกจากนี้ยังต้องระมัดระวังการแชร์ข้อมูล ที่ถูกต้องและเหมาะสมด้วย”

“เรามีหน้าที่ในการฟังเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ และแชร์ข้อมูลที่เป็นทางการเท่านั้น เราต้องไม่ตื่นตระหนกในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้ เราต้องใจเย็น แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปพร้อมกัน ด้วยความอดทนและมีน้ำใจต่อกัน”

“นี่เป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดที่เราเคยเจอมา ดังนั้นขอให้ล้างมือ, รักษาระยะห่าง และอยู่กับบ้านเข้าไว้ เพื่อคนที่คุณรัก #BreakTheChain ครับ”

#BreakTheChain – Episode 32

🇻🇳 Bui Tien Dung, 🇹🇭 Charyl Chappuis and 🇨🇳 Cao Yunding are the latest trio of Asian stars to feature in the #BreakTheChain campaign!

Asian Football Confederation 发布于 2020年4月26日周日