ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชบาแก้ว เดินทางกลับถึงไทย เตรียมวางแผนลุยซีเกมส์ต่อ
ทีมชาติไทย
ชบาแก้ว
ฟุตบอลหญิง

ชบาแก้ว เดินทางกลับถึงไทย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศปาเลสไตน์ เตรียมวางแผนลุยซีเกมส์ต่อ

วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.00 น. พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศ ปาเลสไตน์

ทัพฟุตบอลหญิงจบการแข่งขันด้วยการเป็นแชมป์ กลุ่มซี ด้วยการชนะ ปาเลสไตน์ 6-0 และ ชนะ ไต้หวัน 1-0 พร้อมผ่านเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศจอร์แดน ในเดือนเมษายน ปี 2561

หลังการเดินทางถึง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ถือว่าทีมเราทำได้ตามเป้าหมายนั่นก็คือการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เพื่อที่ว่าปีหน้าจะได้ลุ้นไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายอีกครั้ง ซึ่งเราก็ทำได้สำเร็จ”

“เป้าหมายหลังจากนี้ทาง สเปนเซอร์ ไพรเออร์ ก็วางแผนเตรียมทีมอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายแรกก็คือซีเกมส์ และเตรียมตัวไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในปีหน้า และเราต้องเป็น 1 ใน 5 ทีมที่จะได้ไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศสให้ได้”

“เกมกับไต้หวันก็เขาก็บีบเร็วและพยายามเข้าบอลหนัก ก็เป็นอีกประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้ และในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายเราก็น่าจะเจอแบบนี้ ทางโค้ชก็ต้องเตรียมการให้ดีเพื่อรับมือในการเจอกับทีมใหญ่”

“ตอนนี้ที่บาดเจ็บมีสองคนคือ สุชาวดี นิลธำรงค์ และ ดวงนภา ศรีตะลา แต่ไม่น่าจะหนักเท่าไหร่ แต่ก็ต้องเช็คอีกครั้ง”

ข้อมูลจาก : FA Thailand