ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชนาธิป เข้าขอขมา บิ๊กอ๊อด ก่อนลาอุปสมบทที่วัด บางช้างเหนือ
ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้าพบ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อลาอุปสมบท และมอบเสื้อฟุตบอล สโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร

สำหรับจอมทัพวัย 24 ปี จะบวชที่วัด บางช้างเหนือ ตำบลคลองใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยเจ้าตัวจะบวชเป็นเวลา 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมนี้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้โอวาท ว่า “ขอให้อานิสงค์ที่ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ครั้งนี้ ช่วยให้ครอบครัวมีแต่ความเจริญ รวมทั้งหน้าที่การงานในการเล่นฟุตบอลของตัวเองจงดียิ่งขึ้นไปใน เจ ลีก และกลับมาช่วยทีมชาติไทยในปีหน้า”

ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า “จริงๆก็ตั้งใจมานานในเรื่องของการบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่แล้วครับ เมื่อ เจ ลีก ปิดก็อยากจะเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ก่อนที่จะกลับไปยังญี่ปุ่นช่วงการบวชของ “ชนาธิป” ครั้งนี้ เป็นความตั้งใจที่เจ้าตัวอยากจะทดแทนบุญคุณพ่อแม่ โดยตั้งกำหนดระยะเวลาไว้ 9 วัน ก่อนที่วันที่ 9 มกราคม 2561 จะเดินทางกลับไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อที่จะบินไปเก็บตัวกับสโมสรที่เกาะโอกินาว่า ก่อนที่ เจ ลีก ฤดูดาล 2018 จะกลับมาฟาดแข้งกันในนัดแรก วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ต่อไป

เครดิต Fair