ข่าวฟุตบอล“จานลุยจิ บุฟฟ่อน” รับโคตรช็อกที่ปารีสเคยโดนผีเด็กเขี่ยร่วง UCL
จานลุยจิ บุฟฟ่อน

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอมรับว่าช็อกสุดๆ ตอนที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบ 16 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2018-19

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตู ปาร์ม่า ทีมในเซเรีย บี ยอมรับว่าช็อกสุดๆ ตอนที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบ 16 ทีม ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19 แถมยังเป้นทีมที่เด็กกว่าและไร้ประสบการณ์

เกมดังกล่าว ปารีส บุกไปเอาชนะ ปีศาจแดง ได้ก่อนในนัดแรกถึง 2-0 ทำให้โอกาสเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศสูงมาก แถมขุมกำลังยังแข็งแกร่งกว่า เพราะตอนนั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นผู้จัดการทีม และไม่มีประสบการณ์ในการคุมทีมใหญ่ๆ มากเท่าไหร่

แต่สุดท้าย เปแอสเช กลับแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-3 ที่บ้านของตัวเอง แม้ว่าสกอร์รวมจะเสมอกัน 3-3 แตาด้วยกันอเวย์โกล ทำให้ เปแอสเช ตกรอบไปอย่างเหนือความคาดหมาย ซึ่งเกมนั้น บุฟฟ่อน ก็ได้รับหน้าที่เฝ้าเสาเป็นตัวจริงด้วย

“ตอนนั้นเราโยนเกมทิ้งกันเอง พวกเขามาเล่นที่ ปารีส ด้วยทีมที่มีแต่เด็กเต็มไปหมด จริงอยู่ว่าตอนนั้นพวกเขามี เด เคอา, ลูกากู และ แรชฟอร์ด อยู่ในทีม แต่ที่เหลือน่ะยังอายุน้อย เราทำพลาดกันเองในเรื่องภาพจิตใจ มันอาจเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเสียดายมากที่สุดในอาชีพเลย”

“ตอนนั้นเราแข็งแกร่งโคตร และเป็นสุดยอดทีม ระดับของฟุตบอลตอนผมอยู่ เปแอสเช มันยอดเยี่ยม จนผมคิดว่าคงจะไม่มีวันได้เห็นอะไรแบบนั้นอีกตลอดชีวิต ตอนนั้นเรารู้สึกเหมือนกับว่าเราดีพอที่จะเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก และมีโอกาสคว้าแชมป์ เพราะเราแข็งแกร่งกว่าทีมอื่นๆ แต่แล้วเราก็พลาดกันเอง” บุฟฟ่อน กล่าว