ข่าวฟุตบอล“จานนี อินฟานติโน่” หวัง เห็นชาติ อาเซียน ได้ไปบอลโลก 2026
จานนี อินฟานติโน่

จานนี อินฟานติโน่ ยืนยันว่าตัวเขาพร้อมสนับสนุน ฟุตบอลใน อาเซียน และหวังว่าจะมีสักชาติเป็นตัวแทนไปฟุตบอลโลก ในปี 2026

จานนี อินฟานติโน ยืนยันว่าตัวเขาอยากเห็น ชาติใน อาเซียน ไป ฟุตบอลโลก และก็พร้อมที่จะช่วยสนับสนุน เต็มที่

อินฟานติโน เดินทางมาไทยอีกครั้ง และได้โอกาสเยี่ยมชมสมาคมฯ และเตะฟุตบอลกระชับมิตร กับทีมรวมตำนานทีมชาติไทย

“ประทับใจในสิ่งที่เกิดกับฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียน ผมได้เห็นความเติบโต ได้เห็นความคลั่งไคล้ ได้เห็นการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนด้านฟุตบอลของอาเซียน เราได้ทำงานร่วมกันมาตลอดทั้ง ฟีฟ่า, เอเอฟซี และ เอเอฟเอฟ ผมยินดีกับความเติบโตนี้ เรามีไอเดีย มีแผนที่น่าตื่นเต้นในการทำงานร่วมกันทั้งบอลชายและหญิงในอนาคต ซึ่งฟีฟ่าจะมีส่วนร่วมด้วย ถือว่าทิศทางกำลังไปได้ดี” อินฟานติโน กล่าว

“คิดว่าการแข่งขัน เอเอฟเอฟ คัพ ประสบความสำเร็จ และสำคัญมากสำหรับภูมิภาคที่มีประชากรกว่า 650 ล้านคน ผู้คนในภูมิภาคต่างคลั่งไคล้ฟุตบอล อย่างที่จะได้เห็นกันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม”

“นอกจากนั้น ช่วง 3 ปีหลังทีมในอาเซียนยังทำผลงานได้ดีทั้งชายและหญิง คุณสามารถเห็นผู้คนติดตามการแข่งขันกันทั่วทั้งเมือง ผมมีความสุขมากที่ได้มาที่ประเทศไทย เพื่อมาสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ และจะพิจารณาดูว่า ฟีฟ่าจะร่วมมือกันได้อย่างไร เพื่อยกระดับให้การแข่งขันรายการนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม”

“ฟุตบอลรายการนี้ควรจะอัพเกรดให้เทียบเท่ากับฟุตบอลในช่วงฟีฟ่าเดย์ เราต้องทำงานและทำให้มั่นใจว่า การแข่งขันจะใหญ่ขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะชาติที่เป็นแชมป์จะถือเป็นตัวแทนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วรายการนี้ยิ่งใหญ่อยู่แล้วในภูมิภาคนี้ ผมเชื่อว่าถ้าเราทำงานร่วมกัน จะทำให้การแข่งขันรายการนี้ใหญ่อีกขึ้นภายใต้การรับรองของฟีฟ่า”

“ส่วนฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2026 ผมหวังว่า จะมีอย่างน้อย 1 ชาติในอาเซียนได้เข้าร่วม เพราะในฟุตบอลโลก 2026 จะมีโควตาสำหรับชาติเอเชียเพิ่มอีกเท่าตัวเป็น 8 ทีมครึ่ง มีโอกาสแน่นอน เพราะชาติในอาเซียนรักฟุตบอล และมีพัฒนาการขึ้นอย่างมาก ขอให้ทำงานร่วมกัน ผมขออวยพรให้ชาติจากอาเซียนได้ไปเล่นในฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย”