ข่าวฟุตบอล ไทยลีกจัมปาศรี ส่อโดนตัดสิทธิ์ออกจากไทยลีก2 กรณีค้างค่าจ้างนักเตะ
จัมปาศรี-ยูไนเต็ด
จัมปาศรี
จัมปาศรี ยูไนเต็ด

งานเข้าซะแล้ว เมื่อสโมสร จัมปาศรี ยูไนเต็ด ทำท่าจะโดนตัดสิทธิ์จากการแข่งขันศึก ไทยลีก2 ฤดูกาล 2018 กรณีที่ไม่เคลียร์ค่าจ้างนักเตะ ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี ที่ยังค้างอยู่ทั้งหมด

โดย จัมปาศรี ยูไนเต็ด  ได้เข้าเทคโอเวอร์ ทีมซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ทีมน้องใหม่ในไทยลีก 2 พร้อมเปลี่ยนแปลงสนามการแข่งขัน มาที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อเข้าร่วมแข่งขันไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2018

และเมื่อไม่นานมานี้  เหล่านักเตะของ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ มากกว่า 10 รายได้ออกมายื่นเรื่องขอความเป็นธรรมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

เกี่ยวกับกรณี สโมสรไม่จ่ายค่าตอบแทนให้นานกว่า 2 เดือน โดยมีรายชื่อที่ 10 แข้งดักล่าวที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมดังนี้

  1. วันใหม่ เศรษฐนันท์
  2. ธนพล อุดมลาภ
  3. ชินพัชร ประพัฒนสารกุล
  4. สุรเดช ธงชัย
  5. ณรงค์ วิเศษศรี
  6. ทศพร ชูชิน
  7. อันตอนิโอ แวร์ซูรา
  8. Luben Nikolov
  9. Ramses bustos
  10. โชคลาภ นิลแสง

ล่าสุดทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจจะตัดสิทธิ์ทีม จัมปาศรี ออกจากการแข่งขัน ไทยลีก2 หากยังไม่เคลียร์ค่าจ้างนักเตะที่ยังค้างอยู่ทั้งหมด

โดยในสัญญาระบุว่า เงินในส่วนที่ต้องรับผิดชอบส่วนนี้เป็นหน้าที่ของบอร์ดบริหาร ซุปเปอร์พาวเวอร์ ที่ขายสิทธิ์ให้กลุ่ม จัมปาศรี ยูไนเต็ด

ซึ่งในที่นี้ทางจัมปาศรีได้ทำสัญญาระบุไว้ก่อนซื้อขายแล้วว่าเงินส่วนนี้บอร์ดเก่าต้องรับผิดชอบไม่งั้นการซื้อขายจะเป็นโมฆะ

สำหรับ ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ที่เพิ่งตกชั้นจากศึกโตโยต้าไทยลีก และเพิ่งถูกกลุ่มนายทุนจากจังหวัดมหาสารคาม เข้าเทคโอเวอร์ทีม และเปลี่ยนชื่อทีมใหม่เป็น  “จัมปาศรี ยูไนเต็ด” เรียบร้อย

ขณะที่ นายธนบดี ผู้บริหาร ทีมจัมปาศรี ได้รับการยืนยันจากผู้บริหารซุปเปอร์พาวเวอร์ ชุดเดิมว่า  ได้เคลียร์ค่าใช้จ่ายไปเกือบหมดแล้ว เหลืออีกเพียงเล็กน้อย

ซึ่งตนจะขอรายชื่อนักเตะที่ค้างค่าจ้าง เพื่อจ่ายเช็คให้แต่ละคนโดยตรงเลย เท่าที่ทราบตอนนี้ เหลือค้างเพียง 2 เดือนเท่านั้น

ส่วนเรื่องนักเตะในฤดูกาลหน้านั้น ยังไม่ตัดชุดเก่าออกไปซะทีเดียว และจะมีการเปิดคัดทั่วประเทศ  ขณะที่งบประมาณปีแรกตั้งไว้ที่ 30-35 ล้านบาท แล้วยังเตรียมแผนการตลาดไว้แล้ว

เพื่อให้สโมสรมีรายได้ของตัวเอง การเล่นไทยลีก 2 ปีหน้า ใจก็หวังลึกๆ ว่าอยากเลื่อนชั้น ไปเล่น ไทยลีก 1 ทันที ซึ่งต้องพยายามเต็มที่

แข้งซุปเปอร์1