ข่าวฟุตบอลจะดังก่อนเก่งไม่ได้! โค้ชแดงรับกังวลกลัวเด็กคิดว่าตัวเองเป็นซูเปอร์สตาร์
โค้ชแดง
โค้ชแดง

 

หลังทัพชบาแก้วU-16  ทำผลงานได้อย่างสวยงามในการแข่งขัน Singa Cup หลังพลิกแซงกลับมาชนะ Footskills FC U-18 ด้วยสกอร์  3-2 และเป็นการคว้าชัยชนะนัดที่สามติดต่อกัน จนทำให้ถูกจับตามองเกี่ยวกับพัฒนาการของทีม

ล่าสุด “โค้ชแดง” นพดล พิบูลย์เวช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า

“สิ่งที่ผมเป็นห่วงที่สุดก็คือกลัวเขาเป็นซูเปอร์สตาร์ เพราะในระบบผม ผมไม่ชอบซื้อใจเด็ก ผมอยากให้เด็กรู้ว่าการประสบความสำเร็จเราต้องลำบากก่อน ผมเป็นห่วงว่าจะมีคนซื้อใจเด็ก เด็กจะดังก่อนเก่งไม่ได้ ส่วนมากนักฟุตบอลเด็กจะเป็นอย่างนั้นไม่ใช่แค่ในประเทศไทย ชีวิตของโลกเราคือพยายามทำตัวเป็นไอดอล เพราะเขามีไอดอลมาก่อนและอยากเป็นบ้าง

“โดยเฉพาะทีมชาติไทย ผมเป็นห่วง เพราะหากเขาคิดว่าเขาเป็นซูเปอร์สตาร์ เขาจะคิดว่าเขามีสิทธิพิเศษ คือพวกที่จะอะไรก็ทำได้ แต่พวกนี้ต้องยอมเสียสละ หากคุณต้องการเล่นระดับสูง การเสียสละถือเป็นสิ่งสำคัญ”

“ผมสอนเขาว่าเต็มที่ เต็มใจ เต็มเวลา และเขาก็เล่นได้ ในเรื่องของทีมชาติ เรามาสร้างความตื่นตัว ความทุ่มเท และความอดทน และทำให้เขาอยู่ในจังหวะของเกม เราสามารถพึ่งพาเขาได้ เขารู้ว่าการประสบความสำเร็จต้องใช้ความอดทน แต่สิ่งสำคัญคือเขาต้องแก้ไขปัญหาให้ได้”

โปรแกรมนัดต่อไปฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะพบกับ SportsCares U18 จากประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

อ่านเพิ่ม : https://goo.gl/gQrE4t

ขอบคุณข้อมูลจาก : Goal Thailand

ขอบคุณภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย