ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษจอห์น เทอร์รี ออกมาพูดเรื่อง แนวคิดของ โซลชา ต่างจาก มูรินโญ อย่างสิ้นเชิง
จอห์น
จอห์น

Metro สื่อของอังกฤษรายงานว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับแผนกวิทยาศาสตร์การกีฬาของสโมสรในการวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นและความสมบูรณ์ของร่างกายลูกทีมเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาอาการบาดเจ็บ

นอกจากนั้น โซลชา ยังให้ความสำคัญกับงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของสโมสรโดยเจ้าตัวทำงานกับบุคลากรด้านนี้อย่างใกล้ชิด โดยแผนกดังกล่าวจะนำเสนอข้อมูลของลูกทีม ปีศาจแดง เพื่อที่จะเป็นตัวช่วยในการเลือกผู้เล่นที่สมบูรณ์ที่สุดในการลงสนามแต่ละนัด

ข้อมูลดังกล่าวจะสามารถบอกถึงขีดจำกัดของนักเตะแต่ละคน ซึ่งเรียกกันว่า พื้นที่สีแดง รวมทั้งยังนำเสนอข้อมูลของนักเตะในเกมที่ผ่านมาเช่น ระยะทางการวิ่งในเกมนั้น

แนวคิดของ โซลชา ต่างจาก มูรินโญ อย่างสิ้นเชิงแม้ว่าเขาจะได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้จัดการยุคใหม่ แต่ก็ยังไม่ค่อยสนใจเกี่ยวกับเรื่องความฟิตของนักเตะเท่าใดนัก

จอห์น เทอร์รี ซึ่งเคยร่วมงานกับ เดอะสเปเชียลวัน กล่าวว่า กุุนซือชาวโปรตุกีสไม่ค่อยใส่ใจเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะมากนัก

“ถ้าคุณเกิดบาดเจ็บในการแข่งขันขึ้นมาและไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้ เขาจะเดินเข้ามาในทีมและไม่พูดอะไรกับคุณ เขาจะเดินผ่านคุณไป ในขณะที่คุณนอนอยู่บนเตียงเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ” อดีตกัปตันทีม เชลซี กล่าวกับ