ข่าวฟุตบอล ไทยลีกงานหิน เนวิน ยอมรับไปเยือน โอซาก้า พร้อมสู้เกินร้อยแม้ทีมจะเป็นรอง
เนวิน ชิดชอบ
เนวิน ชิดชอบ

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการไปเยือน เซเรโซ โอซาก้า จะแตกต่างจากเกมที่ ช้าง อารีน่า ที่ทีมเอาชนะมาได้เมื่อกลางสัปดาห์ก่อนอย่างแน่นอน

โดยพลพรรค “ปราสาทสายฟ้า” เปิดรังเอาชนะทีมดังแดนใต้จากญี่ปุ่นไป 2-0 ในนัดที่ผ่านมา แต่จากการที่ผ่านศึกหนักกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ บวกกับการขาด จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางตัวกลั่น ทำให้หัวเรือใหญ่แดนอีสานใต้มองว่าไม่ใช่เรื่องง่าย

โดย เนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า “ต้องพูดตรงๆ ว่าเกมนี้คือหนึ่งในเกมที่ยากที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มของ บุรีรัมย์ ต้องยอมรับว่าหนึ่ง สภาพร่างกายของนักเตะเราล้ามาก เกมลีกเราก็เล่นติดต่อกัน เห็นได้ชัดในเกมกับ แบงค็อก นักเตะของเราโรยราแม้จะได้พักสองวัน แต่ก็คิดว่ายังไม่เพียงพอ”

“อีกอย่างเราขาด จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ติดโทษแบนก็มีผลต่อทีม และพูดตรงๆ ในแง่ของสปีดบอล ความฟิต รวมถึงสภาพอากาศเราเป็นรองหมดทุกอย่าง แต่อย่างเดียวที่คิดว่า บุรีรัมย์ ไม่เป็นรองคือ จิตใจ ทีมของเราต้องมีแต้มกลับไป ซึ่งเราจะสู้เกินร้อย”

“การเล่นกับ กวางโจว เรารู้ว่าจะต้องเล่นอย่างไร และประกบใคร แต่การเล่นกับ เซเรโซ โอซาก้า เรารู้ว่าเขาเล่นบอลทั้งหมด 11 คน ซึ่งแตกต่างจาก กวางโจว แน่นอน ที่ไม่ได้เล่นบอลด้วยนักเตะ 11 คน ทำให้เราเล่นได้ง่ายกว่า”

“ตรงนี้อยากจะให้ความเข้าใจกับแฟนบอล บุรีรัมย์ ว่าเกมที่เราชนะ เซเรโซ ที่บ้านเรามันเป็นหนังคนละม้วนที่เราจะต้องออกมาเยือนเขาในวันที่ 14 มีนาคมนี้ แต่เราจะทำให้เต็มที่ เพื่อศักดิ์ศรีตัวแทนจากประเทศไทย และจะสู้ยิบตาจะพยายามเอาแต้มกลับไปให้ได้”

สำหรับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่ 4 เซเรโซ โอซาก้า พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีขึ้นวันที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia