ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคุณคิดว่าใคร ส่อง4กุนซือตัวเต็งจ๋าที่จะเข้ามารับงานคุมทัพ จิ้งจอกสยาม
leister-city
คุณคิดว่าใคร
เลสเตอร์ ซิตี้

คุณคิดว่าใคร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกทำการประกาศปลด เคร็ก เช็กสเปียร์ ไปเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ หลังจากที่ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ 8 นัดตกไปอยู่อันดับ 18 ของตารางชนะแค่เพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งล่าสุดนั้น “แพ็ดดี้ พาวเวอร์” บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษได้ออกราคาตัวเต็งกุนว์ฮคนใหม่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว เรามาดูกันว่าใครบ้างที่เป็นข่าว

Roberto-Mancini

โรแบร์โต้ มันชินี่ – เขาได้คุมสโมสรไหนก็จะมีแชมป์ติดไม้ติดมืออยู่เสมอทั้งกับ ฟิออเรนติน่า, ลาซิโอ, อินเตอร์ มิลาน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ กาลาตาซาราย ที่โดดเด่นสุดๆ ก็คือเขาสามารถพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ 3 ปีซ้อน รวมไปถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ปัจจุบัน มันชินี่ ทำงานอยู่กับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เริ่มงานมาเมื่อต้นปี 2017 ที่เขาเคยได้ค้าแข้งให้กับ เลสเตอร์ มาแล้วในแบบของการยืมตัวเมื่อต้นปี 2001 ด้วย ซึ่งการที่จะกลับมาทำงานที่อังกฤษนั้นก็ถือเป็นอะไรที่ดีกว่าที่ทำอยู่เยอะ

 

Guus-Hiddink

กุส ฮิดดิ้งค์ – หนึ่งในกุนซือจอมเก๋าของวงการลูกหนังที่ในตอนนี้นั้นเขายังคงว่างงานอยู่นั้น ซึ่งไม่แน่ว่าเขาอาจจะตกลงรับงานคุมทีม จิ้งจอกสยาม แบบชั่วคราวไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ก่อนก็ได้ ที่ผ่านมานั้นเขาเคยคุม รีล มาดริด รวมถึงไปถึง เชลซี ที่นำพาทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2008-09 แต่ที่ถูกเขานั้นได้ถูกกล่าวขวัญถึงก็คือนำทีม เนเธอร์แลนด์ส จบอันดับที่ 4 ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1998 ขนาด เกาหลีใต้ กับ ออสเตรเลีย ก็เคยคุมไปเตะรอบสุดท้ายเวิลด์คัพมาแล้วด้วย แถมกับ “โสมขาว” นั้นสามมารถคว้าที่ 4 มาครองได้เมื่อปี 2002 เลยทีเดียว

 

Claudio-Ranieri

เคลาดิโอ รานิเอรี่ – กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ผู้นำพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสุดเซอร์ไพรส์เมื่อฤดูกาล 2015-16 แน่นอนว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาจะหวนกลับมาร่วมงานอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมานั้นเขาก็ถือว่ามีความสัมพันธ์อันดีกับทางบอร์ดบริหารของทีมที่เป็นชาวไทยรวมไปถึงแฟนบอล ก็ยังคงชื่นชอบในตัวเขาเสมอ ปัจจุบัน รานิเอรี่ ไปรับงานกุมบังเหียนทีม น็องต์ส เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ ส่วนเรื่องของประสบการณ์ส่วนตัวนั้นคงไม่ต้องพูดถึงเขาเคยเป็นแชมป์กับ กายารี่, ฟิออเรนติน่า, บาเลนเซีย และ โมนาโก มาแล้ว

 

Thomas-Tuchel

โธมัส ทูเคิล – ที่กำลังว่างงานอยู่นั้นเขาเป็นที่รู้จักตอนที่เข้ารับงานคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระหว่างปี 2015-17 พร้อมกับการมีแชมป์ติดไม้ติดมืออย่างถ้วย เดเอฟเบ โพคาล ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็เคยเป็นข่าวว่าทาง อาร์เซน่อล อยากที่จะได้ตัวเขาเข้ามาแทน อาร์แซน เวนเกอร์ แต่จนถึงปัจจุบันเรื่องนี้ก็ไม่เกิดขึ้นหากว่าเขาจะมาคุม เลสเตอร์ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะเขาอาจจะเข้ากับการทำงานกับสโมสรที่ไม่ใหญ่มาก โดยตอนที่เจ้าตัวนั้นคุม เอาก์สบวร์ก กับ ไมนซ์ 05 ผลงานก็อกมาดีใช้ได้เลยทีเดียว