ข่าวฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศสคืนความยุติธรรม ลีกเอิง ยกเลิกใบแดงแข้ง น็องต์ หลังโดนตัดสินมั่ว
ลีกเอิง ฝรั่งเศส
ลีกเอิง ฝรั่งเศส

ลีกเอิง ฝรั่งเศส หรือแอลแอฟพีคืนความเป็นธรรมด้วยการประกาศว่า ดิเอโก้ คาร์ลอส กองหลังหลังของทีม น็องต์ ที่ได้รับใบแดงในเกมที่พ่าย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาให้กลายเป็นโมฆะในทันที

เหตุการณ์ที่ทำให้กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวและเป็นประเด็นที่ร้อนแรงก็คือจังหวะที่ ดิเอโก้ คาร์ลอส ดันไปวิ่งชนกับผู้ตัดสิน โทนี่ ชาปรน จนทำให้ล้มลงไปกองกับสนามก่อนที่กรรมการรายนี้จะทำการเตะคืนในทันทีพร้อมกับมองว่านักเตะส่อเจตนาที่ไม่ดีจึงรีบชักใบเหลืองใบที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามอย่างหน้าตาเฉย
แต่หลังจากที่ได้พิจารณาจากภาพรีเพลย์แล้วก็กลายเป็นว่า ชาปรน ตัวกรรมการโดน ลีกเอิง ฝรั่งเศส สอบสวนวินัยร้ายแรงพร้อมกับโดนแบนยาวห้ามลงสนามทำหน้าที่ไม่มีกำหนด ขณะที่เจ้าตัวก็ได้สำนึกผิดรีบออกมากล่าวขอโทษ
ล่าสุดคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของ เอลแอฟพี ในฐานะองค์กรฟุตบอลอาชีพระดับประเทศก็ได้ทำการแถลงข่าวดีว่ายกเลิกใบแดงของ คาร์ลอส เป็นที่เรียบร้อยแล้วจะทำให้เขาได้กลับมารับใช้ น็องต์ ในนัดถัดไปกับ ตูลูส ในสุดสัปดาห์ได้ทันที
“ดิเอโก้ คาร์ลอส ถูกยกเลิกใบแดงที่เกิดจากการตัดสินใจที่ผิดพลาดแล้ว” คำประกาศจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ผ่านหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ