ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคำนี้เมื่อสมัยแรก! บิ๊กเน เปิดเผยถึงที่มาวลีเด็ด “เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์”
เนวิน ชิดชอบ
เนวิน ชิดชอบ

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยที่มาของวลีเด็ด “เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์” หลังเคยใช้ประโยคนี้ฉลองแชมป์ลีกสมัยแรกเมื่อปี 2010

ทัพปราสาทสายฟ้าเตรียมฉลองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก สมัยที่ 6 ในวันเสาร์นี้ หลังจบเกมเปิดบ้านรับมือ พัทยา ยูไนเต็ด โดยเเชมป์ดังกล่าวจะเป็นโทรฟี่ที่ 24 ของสโมสรตลอดระยะเวลา 9 ปี ล่าสุด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมารำลึกอดีตสมัยที่พาทีมเป็นแชมป์ลีกสมัยแรก พร้อมกับเฉลยที่มาของวลีเด็ดที่อยู่คู่กับบุรีรัมย์มาตลอด

“ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงแข่งฤดูกาล 2010 เป็นปีแรก สมัยนั้น ยังใช้ชื่อ บุรีรัมย์ พีอีเอ เมื่อเข้าสู่ปีที่ 2 ฤดูกาล 2011 เราก็เป็นแชมป์ไทยลีก สมัยแรก แฟนบุรีรัมย์หลายคนโพสต์โซเชียล ตามๆ กัน ด้วยความดีใจ ว่า “เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์”

เกิดวิวาทะกันใหญ่โตในฟุตบอลไทย ว่าบุรีรัมย์ พีอีเอ ไม่มีสิทธิ์ใช้คำว่า “เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์” ประหนึ่งว่าเป็นลิขสิทธิ์ เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของสโมสรบางสโมสร ใช้ได้เพียงผู้เดียว

บุรีรัมย์วันนั้น กระทั่งเป็นแชมป์ ดีใจก็ยังผิด แฟนบุรีรัมย์ หลายคนตกใจมาปรึกษาผม ว่าเราจะดีใจกันอย่างไรดีไม่ให้ซ้ำกับใครเขา

“แชมป์เซราะกราว” คือ คำที่ผมตั้งให้ตัวเอง และมอบให้แฟนๆ ไปเขียนป้ายผ้าแสดงความยินดีกับตัวเอง เพื่อที่แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะได้ฉลองแชมป์ไทยลีกแบบเป็นตัวของตัวเอง อย่างมีศักดิ์ศรี

จากวันนั้น มาถึงวันนี้ 9 ปีเต็ม 9 ฤดูกาลแข่งขัน ผ่านมา แชมป์เซราะกราว ได้เป็นแชมป์ไทยลีก รวม 6 สมัย ได้ถ้วยแชมป์มาครอบครองแล้ว 24 รายการ

“แชมป์เซราะกราว” หรือ แชมป์จากบ้านนอก คือ สโมสรอันดับ 1 ของไทยลีก และเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ตั้งแต่มีการก่อตั้งไทยลีกขึ้นมา

“แชมป์เซราะกราว” เป็นสโมสรฟุตบอลไทย ที่ได้ร่วมแข่งขันรายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก มากที่สุด

“แชมป์เซราะกราว” เป็นสโมสรฟุตบอลที่มีสนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในอาเซียน

“แชมป์เซราะกราว” เป็นสโมสรที่มีแฟนฟุตบอลติดตามชมการแข่งขันทั้งในสนาม นัดเหย้า นัดเยือน และการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์มากที่สุดในประเทศไทย

“แชมป์เซราะกราว” เป็นสโมสรที่แฟนๆ ให้การสนับสนุนมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยการซื้อเสื้อเชียร์ ปีละ 700,000 ตัว

“แชมป์เซราะกราว” เป็นสโมสรที่กำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลของมหาชน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

29 กันยายน นี้ แชมป์เซราะกราวจะติดดาวดวงที่ 6 ให้กับแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้วเราจะฉลองแชมป์แบบเซราะกราวด้วยกันให้เต็มที่

29 กันยายน นี้ ขอให้พวกเราชาวเซราะกราว มีความสุขกันให้เต็มที่ กับเกมนัดสุดท้ายในบ้าน กับ พัทยา ยูไนเต็ด

แม้จะเป็นแชมป์แล้ว แต่ด้วยจิตวิญญาณบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นักฟุตบอลทุกๆ คนที่ลงสนามจะต้องเต็มที่ทุกวินาที เพื่อความสุขของแฟนๆ

ผมขอให้แชมป์เซราะกราวทุกคน มีความสุขกับการฉลองแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 6

แต่เราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ ฤดูกาลนี้ เรายังมีภารกิจต้องนำถ้วยแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ กลับสู่ ช้างอารีนา อีก 1 ใบ”

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมฉลองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก สมัยที่ 6 หลังจบเกมที่จะเปิดบ้าน พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 29 กันยายน เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณ : BURIRAM UNITED