ข่าวฟุตบอล เซเรีย อา อิตาลีคล้ายกัน คิเอลลินี่ ยกย่องลูกเล่นไม่ซื่อ ซัวเรซ แม้จะเคยถูกกัดก็ตาม
จอร์โจ้ คิเอลลินี่

จอร์โจ้ คิเอลลินี่

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังของ ยูเวนตุส กล่าวยกย่องการเล่นไม่ซื่อของ หลุยส์ ซัวเรซ ถึงแม้เขาจะเป็นผู้ตกเป็นเหยื่อของการกัดมาแล้วก็ตาม

เนื้อหาในหนังสือของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังวัย 35 ปี ภายใต้ชื่อว่า “อิโอ จอร์โจ้” มีประเด็นที่น่าสนใจจนถูกสื่อจับมานำเสนออยู่หลายครั้งโดยเฉพาะกรณีความขัดแย้งกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เฟลิเป้ เมโล่  และ มาริโอ บาโลเตลลี่  ก่อนหน้านี้ที่นำไปสู่การฟาดปากกันนอกรอบ

ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยเนื้อที่เขาชื่นชม ซัวเรส แม้จะเคยโดนกองหน้าชาวอุรุกวัย กัดที่หัวไหล่ในฟุตบอลโลก 2014 ก็ตาม

“ความจริงก็คือผมนับถือการก่อกวนของเขานะเพราะหาก ซัวเรส ไม่มีสิ่งนี้เขาก็คงกลายเป็นนักเตะธรรมดาทั่วไป” คิเอลลินี่ กล่าวในหนังสือ

“ตอนแรกมันไม่มีอะไรปกติในเกมฟุตบอลโลก 2014 ส่วนใหญ่ผมได้ไปประกบ เอดินสัน คาวานี่ เขาเป็นอีกคนที่รับมือได้ลำบากเหมือนกันและเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร”

“ทันใดนั้นผมก็รู้สึกว่าโดนกัดเข้าที่หัวไหล่มันก็เกิดขึ้นอย่างที่เห็นนั่นแหละแต่มันก็เป็นกลยุทธ์ของเขาที่เอาไว้ดวลตัวต่อตัวและผมก็อาจบอกได้ว่าของผมก็มีเหมือนกัน”

“ผมกับ ซัวเรส ดูคล้ายคลึงกันและผมชอบที่จะได้ดวลกับศูนย์หน้าแบบเขาผมโทรหาเขาหลายครั้งหลังเกมนั้นแต่เขาไม่จำเป็นต้องมาขอโทษผมเลยผมก็ทำตัวเป็นลูกอีตัวในสนามเหมือนกันและผมก็ภูมิใจกับมันด้วย”

“การก่อกวนและอาฆาตกันนิดๆหน่อยๆมันก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมผมคงไม่เรียกว่าเป็นการขี้โกงหรอกคุณต้องทำตัวให้ฉลาดเพื่อเอาชนะคู่แข่งของคุณให้ได้”