ข่าวฟุตบอลคล็อปป์ แฮปปี้ อัลคันทาร่า หายเจ็บพร้อมลงสนามได้แล้ว
liverpool

liverpool

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วันของ ลิเวอร์พูล แสดงความยินดีที่ ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลาง สแปนิช หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาพร้อมลงสนามได้อีกครั้งในเวลานี้

“หงส์แดง” อุตส่าห์จ่ายเงิน 20 ล้านปอนด์ซื้อดาวเตะทีมชาติสเปนมาจาก บาเยิร์น มิวนิค ตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมความหวังในการปักหลักเป็นกำลังสำคัญกลางสนาม

กระนั้น ติอาโก้ ได้รับบาดเจ็บระหว่างการลงสนามพบเอฟเวอร์ตันตั้งแต่ ต.ค. และเพิ่งกลับมาเป็นสำรองในนัดเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เมื่อถูกสัมภาษณ์ถึงลูกทีมรายนี้ คล็อปป์ตอบว่า “โชคไม่ดีเลยนะที่ผมไม่ได้รู้จักเขานานขนาดนั้น แค่ไม่กี่เดือนเอง”

“การที่เขาลงเล่น 20 นาที (ในเกมพบนิวคาสเซิ่ล) นับเป็นเรื่องดีมากๆ ผมอยากพูดแบบนี้ เพราะเขาเพิ่งซ้อมกับทีม 2 หนเองนะ แถมยังมีการซ้อมหนหนึ่งที่เขาเป็นตัวแถม ก็ไม่แน่ใจว่าจะนับด้วยหรือเปล่า”

“แต่ในเกมนั้น (พบนิวคาสเซิ่ล) มันมอบโอกาสให้เราทำแบบนั้น เพราะหลักๆ คือเรื่องการสร้างโอกาส และชัดเจนว่านี่คือทักษะที่เก่งที่สุดของเขา”

“ดังนั้นเราจะได้เห็นกัน มีโอกาสนะ เขาลงเล่น 20 นาทีไปแล้ว ดังนั้นมันมีโอกาส แต่ผมก็ไม่รู้จริงๆ ว่าเขาจะตอบสนองอย่างไร เราจะเห็นกันว่าเขาสามารถลุกขึ้นมาจากเตียงได้หรือไม่! หรือว่าเขาอาจมีอาการบวมที่กล้ามเนื้อ หรือะไรแบบนั้น เขาเอ็นจอยกับการลงสนามไม่กี่นาที แล้วจากนั้นเราค่อยมาคุยกันใหม่”

“ผมจะพูดไงดี ผมชอบพูดถึงติอาโก้นะ มันไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้นจริงๆ แต่เอาตรงๆเลย พวกเด็กๆที่ลงสนามช่วงที่ผ่านมาก็ทำผลงานได้ดีเยี่ยมเช่นกัน ผมต้องพูดแบบนี้”

“มันไม่ใช่ว่าเราจะไม่รอดหากเขาไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมหน้า แต่มันเป็นเรื่องดีที่ตอนนี้เขาฟิต และชัดเจนว่ามีลุ้นลงสนาม ผมชอบอะไรแบบนี้มากเลย”