ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคล็อปป์ แฮปปี้หงส์คว้า ซิมิคาส หลังติดตามฟอร์มมานาน
คอสตาส ซิมิคาส
คอสตาส ซิมิคาส

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แฮปปี้ที่สามารถคว้าตัว คอสตาส ซิมิคาส ไปร่วมทีมได้สำเร็จ หลังจากติดตามฟอร์มการเล่นมานาน

กระทั่ง เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เดินเกมเร็วปิดดีลคว้าตัว คอสตาส ซิมิคาส จาก โอลิมเปียกอส ด้วยค่าตัวราว 11.75 ล้านปอนด์

เขานั้นได้เซ็นสัญญา 5 ปี รับเสื้อหมายเลข 21 และจะเข้าไปเป็นคู่แข่งกดดันแย่งตำแหน่งแบ็คซ้ายกับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงลูกทีมคนใหม่ว่า “เราดูคอสตาสมานานแล้วนะ และก็แฮปปี้มากที่เขามาอยู่กับเรา มันเป็นข่าวที่เพอร์เฟคท์มากก่อนที่เราจะจะกลับมารวมกลุ่มกันเร็วๆนี้”

“เขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งและมีทัศนคติที่จะเอาชนะและพร้อมที่จะแข่งขัน ซึ่งผมชอบความคิดของเขามากๆ มันเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับบรรยากาศและความมุ่งมั่นที่เรามีอยู่แล้วห้องแต่งตัว”

“เขาแสดงความสามารถให้เห็นแล้วทั้งที่ยังอายุน้อย ว่าเขามีประสบการณ์ฟุตบอลในประเทศต่างๆ และสามารถทำได้ดี และเขาเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของโอลิมเปียกอสที่เป็นแชมป์ฤดูกาลนี้ และผลงานในถ้วยยุโรป”

“คอสตาสรู้ดีจากประสบการณ์ของตนเองว่าอะไรคือสิ่งจำเป็นในการท้าทายและจะประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอลในประเทศและแชมเปี้ยนส์ ลีก และเขาก็มีความทะเยอทะยานยิ่งขึ้นไปอีก เหมือนกับเรา”

“เขาผ่านการดวลกับบรรดาคู่แข่งที่เก่งๆมาแล้วในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา และทำผลงานได้ดี และเรารู้ว่าเขาตื่นเต้นกับความท้าทาย ซึ่งนั่นเหมาะหมากสำหรับเรา”

“ด้วยเหตุนี้เราดีใจมากที่รู้ว่าจะมีเขาอยู่ในทีมไปอีกหลายปีข้างหน้า” เขากล่าว