ข่าวฟุตบอลคล็อปป์ ยืนยัน ยังไม่ตัดสินใจเซ็นขาด โอซาน คาบัค
โอซาน คาบัค
โอซาน คาบัค

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเก็บแข้งตัวยืมอย่าง โอซาน คาบัค ไว้กับทีมต่อไปหรือไม่

กระทั่ง โอซาน คาบัค ย้ายจากสโมสร ชาลเก้ 04 มาอยู่กับสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงต้นปี เพื่อทดแทนการขาดหายไปของกองหลังหลายรายที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมๆกัน

โอซาน คาบัค ลงเล่นให้ยอดทีมเมอร์ซี่ย์ไซด์ไป 13 นัด แต่อาจต้องพลาดเกมสุดท้ายของฤดูกาลกับสโมสร “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ จากอาการบาดเจ็บ

สโมสร “หงส์แดง” มีออปชั่นคว้าแข้งวัย 21 มาร่วมทีมได้อย่างถาวร หลังสัญญายืมตัวสิ้นสุดลงช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวราวๆ 18 ล้านปอนด์

เยอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันว่ายังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องอนาคตของแข้งรายนี้ แต่กล่าวชื่นชมผลงานของเขาในช่วงที่อยู่กับทีม

“โอซาน ทำผลงานได้น่าเหลือเชื่อ เขาทำได้ดีมากๆ” เขากล่าว

“อย่าลืมว่าเขายังหนุ่ม แต่เป็นเด็กหนุ่มที่ประสบการณ์เหลือล้น”

“เขาอยู่มาแล้วหลากหลายทีม ย้ายจากตูรกีไปเล่นในเยอรมนีตั้งแต่อายุยังน้อย และเล่นกับ 2 ทีมใหญ่ของเยอรมนีที่อยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่ความผิดของเขา, เราเห็นได้เลยตอนที่เขาย้ายมาอยู่ที่นี่”

“มันก็จริงที่เขาอาจต้องใช้เวลาปรับตัว แต่เขาก็ทำผลงานกับเราได้ยอดเยี่ยม ผมไม่รู้ว่าเขาลงเล่นไปกี่เกม แต่เขาทำได้น่าเหลือเชื่อในเกมกับ แอร์เบ ไลป์ซิก, เราต่างก็รู้ว่า ไลป์ซิก เก่งแค่ไหน”

“เกี่ยวกับเรื่องอนาคตของเขา เราจะพูดคุยและตัดสินใจกันหลังเกมสุดท้ายของฤดูกาลจบสิ้นลง, มีเวลาเหลือเฟือสำหรับเรื่องนั้น ผมคงพูดอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้”