ข่าวฟุตบอลขอสู้เพื่อศักดิ์ศรี! เปิดใจ “เสี่ยบิ๊ก” หลังบีบีซียูลาไทยลีก
วีรยุทธ โพธารามิก
วีรยุทธ โพธารามิก

 

โบกมือลาลีกสูงสุดไปเรียบร้อยเป็นทีมแรกสำหรับ “เดอะ บิ๊กแบง” บีบีซียู เอฟซี ที่ส้มหล่นได้เลื่อนชั้นขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว เนื่องจาก เพื่อนตำรวจ ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง

วันนี้ บีบีซียู เอฟซี ต้องหวนกลับคืนสู่ลีกดิวิชั่น 1 ตามเดิม หลังจากพยายามต่อสู้อย่างสุดความสามารถ แม้จะมีการปรับเปลี่ยนกุนซือกลางทางจาก โคอิชิ ซูกิยาม่า มาเป็น จตุรพร ประมลบาล แต่ก็ยังไม่สามารถยืนหยัดอยู่ได้

29 นัดผ่าน บีบีซียู เอฟซี เก็บได้เพียง 13 คะแนน จากผลงานชนะ 3 เสมอ 4 และแพ้ถึง 22 นัด  สื่อได้สัมภาษณ์ “เสี่ยบิ๊ก” วีรยุทธ โพธารามิก ผู้จัดการทีม หลังเกมพ่ายคาบ้านต่อ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า

พูดถึงเกมกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ?

เสี่ยบิ๊ก : ผมว่าเราก็เต็มที่แล้วนะ ดูรูปเกมก็มีหลายโอกาส แต่ปิดประตูไม่ได้เองเสียดายกำลังใจนักเตะนิดนึง เราไม่ควรจะเป็นคนแพ้ในวันนี้

สองจุดโทษคิดว่าอย่างไร?

เสี่ยบิ๊ก : มันก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของกรรมการ จบแล้วก็ไม่เป็นไร ผมว่าคณะกรรมการก็ไปดูเอาเอง

อีก 5 นัดที่เหลืออยู่ ?

เสี่ยบิ๊ก : เต็มที่ทุกนัดครับ วันนี้ทุกคนก็แล้วว่าเราวิ่งขนาดไหน ไม่มีใครได้แต้มกับเราได้ง่ายหรอกครับ ถ้าไม่ใช้วิธีแบบนี้

วางแผนฤดูกาลหน้าไว้อย่างไร ?

เสี่ยบิ๊ก : เต็มที่ครับ เดี๋ยวก็ต้องขยับกันในช่วงปลายๆ ปีก็จะเริ่มคุยเรื่องกัน ปีหน้ายังไงก็ต้องสู้กันต่อไป

ยังไม่ถอดใจ ?

เสี่ยบิ๊ก : ไม่หรอกครับ ฟุตบอลมีขึ้นมีลง ปีนี้ก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องขึ้นตอนแรก ขึ้นมาก็เต็มที่ ถึงตอนนี้ก็โฟกัสไปเรื่อยๆ ทุกแมตช์ให้สนุก ตอนนี้ก็ต้องให้นักฟุตบอลมีกำลังใจ

เป็นเพราะขึ้นมาแบบกะทันหันหรือเปล่า เลยไม่ได้เตรียมทีมเต็มที่?

เสี่ยบิ๊ก : ก็นิดหน่อย วันนี้ก็อย่างว่าประสิทธิภาพมันโชว์อยู่บนตารางคะแนน ก็ปฏิเสธไม่ได้ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ หาทางกลับขึ้นมาให้ได้

จุดไหนที่ต้องจะต้องเปลี่ยนอย่างเร่งด่วน ?

เสี่ยบิ๊ก : ผมคิดว่าเรื่องการจบสกอร์ เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ และก็ลูกผิดพลาดง่ายๆ ในแผงหลัง อันนี้ก็ต้องไปปรับปรุง แต่นักฟุตบอลของเราก็เต็มที่แล้ว และเขาก็ไม่อยากให้ผิดพลาดหรอก อันนี้ก็อยู่ที่เราทำความเข้าใจกับความผิดพลาดได้ขนาดไหน

จตุพรโค้ชจุ่นกับโอกาสต่อไป ?

เสี่ยบิ๊ก : มันโทษโค้ชคนเดียวไม่ได้ ตัวแปรมันหลายอย่างมาก ผู้เล่นก็เต็มที่และโค้ชก็ทำงานเต็มที่ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่ว่าชนะหรือเปล่า พอไม่ชนะก็ต้องไปดูว่าทำไมไม่ชนะ ปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ก็ชินแล้วในฟุตบอลไทย

สุดท้าย อยากฝากอะไรถึงแฟนบีบีซียู ?

เสี่ยบิ๊ก : ผมต้องขอขอบคุณแฟน วันนี้ทุกคนก็ส่งเสียงลั่นสนาม 5 แมตช์ที่เหลือไม่ต้องห่วง บีบีซียู เต็มที่ ไม่มีปล่อยแต้มแน่นอน

 

ข้อมูลจาก : https://goo.gl/o9oZbw