ข่าวฟุตบอล ไทยลีกขอนแก่น ยูไนเต็ด จ่อโดนปรับชั้นฟาดแข้ง T4 หากยึดตามระเบียบ 2560
โพสต์รูปภาพ
ขอนแก่น
ขอนแก่น ยูไนเต็ด

ขอนแก่น ยูไนเต็ด  เตรียมโดน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปรับลดชั้นให้ลงไปแข่งขันในศึก ฟุตบอลยูโร่เค้ก (T4) ลีกภูมิภาค หากยึดตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขัน “ไทยลีก 2” พ.ศ. 2560

ก่อนหน้านี้ “จงอางผยอง” ถูก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศเพิกถอนสิทธิ์การเป็นสมาชิกสภาพตัดสิทธิการแข่งขัน หลังคณะกรรมการพิจารณามารยาท ตรวจพบการจ้างวานทำร้ายผู้ตัดสิน เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2559

หลังจากนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 โดยวาระการพิจารณา รับรองการระงับสิทธิสมาชิกภาพ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้มีมติในที่ประชุมจากสโมสรสมาชิก 48 เสียง  มีผู้ยกมือเห็นสมควรถอดถอน 19 เสียง ไม่เห็น 7 เสียง และงดออกเสียง 22 เสียง ทำให้จำนวนเสียงเห็นสมควรไม่ถึง 3 ใน 4

หลังทราบมติจากที่ประชุม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงได้สั่งไม่ระงับสมาชิกภาพของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด แต่เรื่องการแข่งขัน รวมถึงการคืนสมาชิกภาพแก่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด นั้น หลายฝ่ายได้คาดการณ์ว่า ส.บอลไทยอาจจะยึดตามกฏระเบียบใหม่ ปี 2560

ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขัน “ไทยลีก 2” พ.ศ. 2560

บทที่ 3 : ข้อกำหนดในการเข้าร่วมการแข่งขัน, การถอน/พักทีม, โปรแกรมการแข่งขัน และรูปแบบของการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการ “ไทยลีก 2″

ข้อ 10 การถอนทีม/การพักทีม

ข้อ 10.1 ทีมใดถอนทีมในระหว่างฤดูกาลแข่งขัน หรือ
ถูก”สมาคม” ลงโทษถอนทีมออกจากรายการแข่งขัน หรือทีมใดล้มละลาย หรือถูกศาลตัดสินให้หมดสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน

จะถูกปรับเงิน 1,000,000 บาท รวมถึงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงตามที่มีผู้ร้องขอ

และห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่ “สมาคม” จัดขึ้นทุกประเภทเป็นเวลา 2 ปี

และต้องส่งเงินสนับสนุนทีมที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดคืน

การเข้าร่วมการแข่งขันใหม่ จะต้องไปเริ่มแข่งขันในฟุตบอลรายการ “ไทยลีก 4” ตามข้อกำหนดของ “ฝ่ายจัดการแข่งขัน” ประกอบกับ ระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.13

 

ภาพจาก Khon Kaen United