ข่าวฟุตบอล ไทยลีกก่อนจะมาเป็น เจ้าโย่ง พรรษา ปราการหลังสุดแกร่งทีมชาติไทย
ก่อนจะมาเป็น
ก่อนจะมาเป็น
ก่อนจะมาเป็น

ก่อนจะมาเป็น เจ้าโย่ง ปราการหลังสุดแกร่งทีมชาติไทย “โย่ง” พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังร่างโย่ง ด้วยส่วนสูง 190 ซม. ทำให้ โย่ง มีจุดเด่น ในลูกกลางอากาศ

มีหลายคนยังไม่ทราบ คือ สัญชาติญาณการทำประตู โย่งมีสัญชาติญาณการทำประตูเหนือกองหลังทั่วไป เรียกได้ว่า หากจับโย่งไปเล่นกองหน้า ก็สามารถทำได้

รูปร่างอันสูงใหญ่ของโย่ง อาจจะทำให้ผู้เล่นคนอื่นมองว่าเทอะทะ แต่หลายๆคนคิดผิดครับ…ภาพติดตาของแฟนบอลๆหลายๆคนคงจำกันได้ ว่า ผู้เล่นกองหลังรายหนึ่ง ตัดเกมจากแดนตัวเอง และลากเลี้ยงขึ้นไปยิงประตู

เป็นการยืนยันได้อย่างดี ว่า รูปร่าง ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับความปราดเปรียวของเขาเลย ประวัติ เล็กๆ น้อยๆ : เกิดที่จันทบุรี…เป็นกองหลังตัวหลักให้กับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, จามจุรี ยูไนเต็ด,

ทีโอที เอสซี,ขอนแก่น ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปัจจุบัน พรรษา เหมวิบูลย์ เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 26 ปี จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสติด ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรก แต่ฟอร์มภาพรวมทำได้ดีจนเป็นหนึ่งในผู้

เล่นที่ได้รับคำชื่นชมจากแฟนบอล ในเกมล่าสุดที่ พรรษา พา ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันคิงส์คัพ ช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ

12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ในเกมนัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน

ขอบคุณข้อมูล Chamchuri United Supporters

photo FA Thailand