ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกัปตันเหลิม ยืนยันร่างกายฟิตเต็มร้อยแล้วพร้อมที่จะลุยศึกไทยลีก2019
เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว
เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว

“กัปตันเหลิม” เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลัง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยืนยันสภาพร่างกายตนพร้อมเต็มร้อยสำหรับนัดเปิดฤดูกาล ไทยลีก 2019 พุ่งเป้าหมายเก็บชัยชนะประเดิมซีซั่นใหม่ ไม่กังวลทีมเสริมทัพน้อย เชื่อทีมเวิร์คจะเป็นพลังมุ่งสู่ชัย

กัปตันสวาทแคทพลาดลงสนามเกมอุ่นเครื่องบุกเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน ล่าสุดเจ้าตัวออกมายืนยันความพร้อมก่อนบุกถิ่น พีทีที ระยอง เกมไทยลีกนัดเปิดฤดูกาล 2019

“เรื่องสภาพร่างกายตอนนี้ก็ถือว่าฟิตสมบูรณ์ และลงซ้อมกับทีมได้อย่างเต็มรูปแบบแล้วครับ ซึ่งเกมเปิดฤดูกาลก็พร้อมเต็มที่ครับ” เฉลิมพงษ์ เริ่มกล่าว

“เราต้องออกไปเยือนทีมน้องใหม่ อย่าง พีทีที ระยอง ซึ่งทีมน้องใหม่น่ากลัวอยู่แล้ว เหมือนว่ามีพลังบางอย่าง มีความกระหายอย่างจะเล่น อย่างจะลงสนาม อย่างตอนที่โคราชเราเลื่อนชั้นขึ้นมาใหม่ๆ ก็จะเป็นแบบนี้ครับ”

“ดังนั้น เรามีประสบการณ์ครับ เราอยู่ไทยลีกปีนี้ก็เข้าปีที่ 5 เราก็หวังจะใช้ประสบการณ์ตรงนี้เพื่อทำผลงานออกมาให้ดี ซึ่งที่ผ่านมาเรามีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งตัวผู้เล่น และ แท็คติกการเล่น”

“ส่วนเป้าหมาย อย่างที่บอกว่าจะไม่ใช่เกมที่ง่ายของเราแน่ๆ แต่ส่วนตัวผมก็หวังเก็บสามแต้มกลับบ้านให้ได้ครับ หรืออย่างน้อยก็ต้องไม่แพ้ เพื่อเป็นการประเดิมฤดูกาลใหม่ แต่คิดว่าเรามีดีพอชนะได้นะครับ”

เมื่อถูกถามถึงการเสริมทัพซีซั่น 2019 ที่มีผู้เล่นใหม่เข้ามา 5 คน กัปตันเหลิม เผยว่า “สำหรับผมแล้ว บางทีการเปลี่ยนแปลงทีมเยอะเกินไป มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป เคยมีผู้เล่นระดับท็อปมาเล่นในเมืองไทย แต่ไม่ประสบความสำเร็จก็เยอะนะครับ”

“ผมมองว่าเราเติมในจุดที่เราต้องการ คือเกมรุกที่เรามีปัญหาจากปีที่แล้ว เราเสริมผู้เล่นตัวรุกที่มีประสบการณ์ในไทยลีก ซึ่งสามารถการันตีว่าเล่นกับฟุตบอลไทยได้ ส่วนอื่นๆ ยังเป็นโครงสร้างหลักๆของเรา”

“ผมว่าเรื่องความสัมพันธ์ในทีมคือจุดสำคัญ ทีมเรามีจุดนี้ ส่วนเรื่องรูปแบบการเล่นทุกคนเข้าใจแนวทางของโค้ชอยู่แล้ว คิดว่าน่าจะเป็นปีที่สนุก สำหรับสวาทแคทครับ ฝากถึงแฟนๆ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2019 นัดที่ 1 ของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะบุกเยือนทีมน้องใหม่ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.00 น. ที่สนามพีทีที สเตเดี้ยม

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC