ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกัปตันตอง กล่าวขอโทษแฟนบอล หลังทำได้แค่เสมอ ยูเออี
กัปตันตอง
กัปตันตอง
กัปตันตอง

กัปตันตอง กล่าวขอโทษแฟนบอล กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย กล่าวขอโทษแฟนบอลหลังพลาดเปิดบ้านชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวช้างศึกเกือบจะเก็บ 3 แต้มแรกพร้อมคลีนซีตแรกในรอบ 12 ทีมนี้ได้ เมื่อ มงคล ทศไกร ยิงให้ทีมออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 69 ก่อนถูก ยูเออี ตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขณะที่ กวินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า

“ทุกคนก็พยายามทำงานกันอย่างหนักครับ ที่ผ่านมาระหว่างฝึกซ้อมทุกคนก็มุ่งมั่นตั้งใจทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ เราผิดหวังที่ไม่ได้ 3 แต้มแต่เราทุกคนก็ทำเต็มที่แล้วครับ จากนี้ก็ต้องกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดแล้วทำให้มันดีกว่าเดิม”

“แน่นอนมันเสียดายครับ แต่ยูเออีก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มองอีกมุมเราก็ต่อกรกับเขาได้ดี ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนครับและแฟนบอลที่ร่วมสู้ไปกับเราครับ”

“ในฐานะกัปตันทีมผมต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยทุกคนครับ สัญญาว่าจากนี้เราจะทำให้ดีกว่าเดิมครับ” กวินทร์ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันคิงส์คัพ ช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ในเกมนัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน

ขอบคุณข้อมูล FA Thailand